Tin mới

Bị 'vạch trần' giả sư, trục lợi, đại diện Tịnh Thất Bồng Lai bất ngờ thông báo 'tin mừng'

Thứ năm, 24/09/2020, 10:12 (GMT+7)

Sau phóng sự “Sự thật nơi tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai” trên Chuyên đề An ninh Long An, chẳng những không có động thái im lặng như mọi người, tài khoản Facebook Nhất Nguyên còn lên giọng thách thức khi cho rằng họ đang được 'vinh danh'.

Sau loạt thông tin tố cáo Tịnh Thất Bồng Lai là cơ sở Phật giáo trá hình, có dấu hiệu loạn luân, bôi nhọ hình ảnh tôn giáo…, ngày 21/09, Công an Tỉnh Long An thông báo đã phối hợp cùng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Long An thực hiện và phát sóng phóng sự 'Sự thật nơi tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai' trên Chuyên đề An ninh Long An vào lúc 19h55 phút, ngày 22/9.

Văn bản của Bộ Công an tỉnh Long An thông tin về Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: Báo Long An

Qua kết quả xác minh ban đầu, đa số trẻ sống trong Tịnh thất Bồng Lai đều có mẹ đi cùng, không phải là trẻ em cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Hiện tại, hộ bà Cúc có 18 người đang cư trú, trong đó có 6 trẻ em đều có mẹ ruột cùng tạm trú.

Ông Lê Tùng Vân và những người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai trong buổi làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: FB

Thời gian qua, nơi đây lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, dư luận xã hội.

Không dừng lại ở đó, những người ở "Tịnh thất Bồng Lai" đã sử dụng tài khoản mạng xã hội để đăng tải các video không đúng sự thật và được sự ủng hộ của dư luận ban đầu.

Sau đó, "Tịnh thất Bồng Lai" bắt đầu bị dư luận nghi ngờ về bản chất hoạt động. Đến ngày 01/01/2020, ông Lê Tùng Vân đã làm lễ đổi tên "Tịnh thất Bồng Lai" thành "Thiền am bên bờ vũ trụ".

>>> Xem thêm: MXH xôn xao trước hình ảnh các 'sư thầy' Tịnh Thất Bồng Lai đi tậu 'xế hộp' sau đợt cách ly 14 ngày

Ngoài ra, theo thông tin từ ngành chức năng thì kết quả xác minh cho thấy số trẻ em, thanh niên sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai", "Thiền am bên bờ vũ trụ" đa số là con ruột, cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không phải trẻ em mồ côi, cơ nhỡ.

>>> Xem thêm: 2 'thầy tu' ở Tịnh Thất Bồng Lai ung dung đi nghỉ dưỡng sanh chảnh, khoe body phản cảm

Sau khi bị chính quyền vạch trần sự thật, thông tin này đã khiến MXH không khỏi bức xúc. Bởi lẽ, trước khi bị điều tra, cơ sở này có lượng fan hâm mộ đông đảo nhờ tham gia các chương trình ca hát, gameshow hài.

Trước phóng sự vạch trần sự thật cùng hàng những bình luận 'ném đá', mới đây, tài khoản Facebook Nhất Nguyên – người được cho là đại diện của Tịnh Thất Bồng Lai đã lên tiếng đáp trả.

Một bức tượng Phật bị vứt tại góc sân trong Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: Internet

Chẳng những không có động thái im lặng như mọi người, thanh niên giả tu sĩ này còn lên giọng thách thức khi cho rằng Đài truyền hình đang muốn 'vinh danh' Tịnh Thất Bồng Lai. Tự tin khoe mẽ đây là cơ sở đào tạo nhân tài, có đời sống mẫu mực, đời sống giáo dục tuyệt vời nhất thế giới…

"TIN VUI CỰC SỐC quý vị ơi !!!

Quý vị ơi! Tui nghe nhiều người goi tui báo tin “mừng” là Đài Truyền Hình sắp sửa phát sóng phóng sự nhan đề : "TÔN VINH THIỀN AM BÊN BỜ VŨ TRỤ"

Nghe tin mà mừng quá quý vị ơi !!! Tui hỏi mấy người goi tui là ĐTH sẽ tôn vinh Thiền Am điều gì thì họ nói mình được tôn vinh nhiều thứ lắm. Nào là :

- Thiền Am là nơi ĐÀO TẠO RA NHIỀU NHÂN TÀI NHẤT.

Tài khoản Facebook 'Nhất Nguyên' – người được cho là đại diện của Tịnh Thất Bồng Lai đã lên tiếng đáp trả sau phóng sự của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Long An.

- Thiền Am là nơi có ĐỜI SỐNG MẪU MỰC NHẤT, ai sống cũng hiền lành lễ độ từ bi, sống có Tinh Thần, có Lý Tưởng, không hề động chạm đến ai, không ai ở đây có Tiền Án Tiền Sự trộm cắp cướp giật, xi ke ma tuý ….

- Thiền Am là nơi sống đúng luật pháp và tuân thủ luật pháp nhất.

- Thiền Am là nơi sống có Hạnh Kiểm nhất, sống đúng đạo lý, đúng chân lý và ai ở đây cũng là những người có Đạo Đức có Giáo Dục nhất..."tài khoản Nhất Nguyên viết trên FB cá nhân.

Hình ảnh Tịnh thất Bồng lai nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Báo Long An

Cũng theo tài khoản này, Thiền Am là nơi có 'Chương Trình Giáo Dục tuyệt vời nhất thế giới' vì có thể giáo dục được những đứa bé lì lợm nhất, hung dữ nhất, quậy phá nhất, cứng đầu nhất, ngỗ nghịch hỗn hào nhất, bất trị nhất,…. cũng trở nên thành những đứa bé ngoan ngoãn nhất, hiền lành nhất, vâng lời nhất, có đạo đức có giáo dục nhất.

Nhất Nguyên còn khẳng định: 'Thiên Am là nơi có đời sống tu học văn minh nhất, biết tu luyện thể xác và tu luyện tinh thần tuyệt vời nhất.- Thiền Am là nơi đào tạo ra nhiều giọng hát nổi danh, đào tạo ra những đứa bé tài năng xuất chúng nhất, đưa danh dự….đến tột cùng, làm rạng danh….. khắp thế giới'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news