Tin mới

Bị vây bắt, tên trộm đột nhập hàng loạt siêu thị Vinmart, Con Cưng đập đầu vào tường tự tử

Thứ ba, 30/10/2018, 11:23 (GMT+7)

Công an tìm tới nơi Hưng đang lẩn trốn ở tỉnh Thái Bình và tiến hành vây bắt. Phát hiện trinh sát, tên trộm tìm cách đập đầu vào tường để tự tử.

Công an tìm tới nơi Hưng đang lẩn trốn ở tỉnh Thái Bình và tiến hành vây bắt. Phát hiện trinh sát, tên trộm tìm cách đập đầu vào tường để tự tử.

Ngày 30/10, Công an quận Thủ Đức phối hợp với công an quận 12, quận 9 và công an TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, vừa triệt phá thành công nhóm đột nhập hàng loạt cửa hàng siêu thị Vinmart và cửa hàng Con Cưng ở khu vực.

Bị vây bắt, tên trộm đột nhập hàng loạt siêu thị Vinmart, Con Cưng đập đầu vào tường tự tử - Ảnh 1.

Đối tượng Biên cầm đầu băng nhóm trộm các siêu thị Vinmart và Con Cưng. Ảnh: M.T

Hiện công an đang tạm giữ 2 đối tượng là Vũ Văn Biên (SN 1978, ngụ tỉnh Thái Bình, trú TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và đối tượng tên Hưng (ngụ tỉnh Thái Bình) để điều tra làm rõ.

Trước đó, gần 10 cửa hàng siêu thị Vinmart và cửa hàng Con Cưng ở khu vực quận Thủ Đức, quận 12, quận 9 (TP.HCM) và TX.Thuận An (tỉnh Bình Dương) bị trộm đột nhập cuỗm nhiều tài sản trị giá lên tới hàng trăm triệu đồng. Đáng nói, kẻ trộm trong 1 đêm đột nhập tới 5 cửa hàng khác nhau ở nhiều khu vực.

Bị vây bắt, tên trộm đột nhập hàng loạt siêu thị Vinmart, Con Cưng đập đầu vào tường tự tử - Ảnh 2.

Siêu thị Vinmart bị trộm đột nhập. Ảnh: M.T

Công an vào cuộc trích xuất camera an ninh ở cửa hàng và xung quanh thì phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe tay ga hiệu Honda Air Blade, nhưng không rõ biển số mở cửa cuốn siêu thị rồi dẫn xe vào trong và kéo cửa cuốn xuống. Một đối tượng đội nón bảo hiểm màu xanh, tên còn lại dùng thùng carton đội trên đầu để che camera quan sát vào trong cúp cầu dao điện.

Bị vây bắt, tên trộm đột nhập hàng loạt siêu thị Vinmart, Con Cưng đập đầu vào tường tự tử - Ảnh 3.

Cửa hàng Con Cưng bị trộm viếng thăm. Ảnh: M.T

Tuy nhiên, những hình ảnh của các đối tượng gây án đều mờ và khó nhận diện. Cũng trong thời gian này, công an tiến hành tuần tra khắp các địa bàn mất trộm để truy tìm 2 đối tượng gây án.

Rạng sáng 26/10, trinh sát công an quận 12 phát hiện 2 đối tượng đang có hành vi cạy cửa văn phòng đại diện Công ty TNHH MTV Cựu Chiến Binh trên đường Lê Thị Riêng, khu phố 1, phường Thới An, quận 12 nên tổ chức vây bắt. Hai đối tượng này chính là Biên và đối tượng tên V..

Bị vây bắt, tên trộm đột nhập hàng loạt siêu thị Vinmart, Con Cưng đập đầu vào tường tự tử - Ảnh 4.

Tang vật thu giữ. Ảnh: M.T

Bằng nghiệp vụ, công an xác định Biên chính là đối tượng có ngoại hình giống với hình ảnh kẻ trộm đột nhập các cửa hàng Vinmart do camera ghi lại được. Qua đấu tranh, Biên khai cùng Hưng (đã bỏ trốn về tỉnh Thái Bình) thực hiện hàng loạt vụ trộm tại cửa hàng siêu thị Vinmart và cửa hàng Con Cưng trong vòng 1 tuần.

Trong số đó có 3 vụ ở quận Thủ Đức, 5 vụ ở quận 9, các vụ còn lại ở quận 12 và thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Biên từng có thời gian làm bảo vệ ở các cửa hàng này nên nắm được quy luật.

Bị vây bắt, tên trộm đột nhập hàng loạt siêu thị Vinmart, Con Cưng đập đầu vào tường tự tử - Ảnh 5.

Chiếc xe máy đi trộm. Ảnh: M.T

Mặc dù biết rõ két sắt không chứa tiền nhiều, nhưng Biên nắm rõ tiền bán hàng mỗi ngày có khi lên đến trăm triệu, ít nhất cũng vài chục triệu nên đã rủ rê đồng bọn đi trộm cắp bằng cách mang theo đồ nghề phá hỏng két sắt.

Từ lời khai của Biên, công an quận Thủ Đức đã phối hợp với công an tỉnh Thái Bình tiến hành bắt giữ Hưng khi đang lẩn trốn ở khu vực. Thời điểm bị bắt, nghi can Hưng đã tìm cách đập đầu vào tường để tự tử nhưng được lực lượng khống chế.

Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news