Tin mới

Bị xin đểu trên cao tốc, tài xế nhắn tin cho Bộ trưởng Thăng

Thứ hai, 25/08/2014, 13:54 (GMT+7)

Nhiều ôtô đi vào nút giao công trường thi công A4, A5 (cao tốc Nội Bài - Lào Cai), đoạn qua xã Sai Nga (Cẩm Khê, Phú Thọ) bị nhóm thanh niên chặn dẫn đường và xin tiền "bo".

Nhiều ôtô đi vào nút giao công trường thi công A4, A5 (cao tốc Nội Bài - Lào Cai), đoạn qua xã Sai Nga (Cẩm Khê, Phú Thọ) bị nhóm thanh niên chặn dẫn đường và xin tiền "bo".

Ngày 24/8, trên Facebook xuất hiện đoạn chia sẻ của một tài xế bị một nhóm thanh niên cởi trần thu phí dẫn đường lên cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại địa phận xã Sai Nga (Cẩm Khê – Phú Thọ). Chỉ vài giờ sau, nội dung này đã được chia sẻ lại hàng chục lần và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo nội dung được đăng tải, một số ôtô khi đang di chuyển từ hướng Yên Bái - Hà Nội qua địa phận xã Sai Nga thì bỗng thấy nhiều thanh niên cở trần tiến tới đầu xe thông báo không đi được, đường bị cấm phía trước. Nắm bắt tâm lý nếu quay lại thì đường quá xa, hai thanh niên đi xe máy tới ra hiệu và nói sẽ dẫn đường tắt vòng qua đoạn cấm lên cao tốc.

Một số thanh niên địa phương gạ gẫm tài xế đi vào đường làng để vượt qua vị trí thi công và tiếp tục lên đường cao tốc di chuyển theo lộ trình để thu phí bất chính. Ảnh: Otofun.

"Ôtô muốn về Hà Nội phải rẽ xuống con đường mòn khấp khểnh vòng vèo. Hai nam thanh niên dẫn đường tới từng xe lấy tiền “bo”, mỗi xe ít nhất 100.000đ tùy xe đẹp, xấu. Thấy bị thu phí dẫn đường quá chát, một chủ xe Innova định phản ứng liền bị đe dọa. Ngay sau đó, tất cả ngậm ngùi đưa tiền để được đi cho nhanh vì giữa đêm tối ở khu vắng vẻ không ai biết sẽ xảy ra chuyện gì", tài xế này cho hay.

Ngay sau đó, những người lái xe này tới trạm thu phí gần nhất thì được biết những tấm ximăng chắn đường kia là do người dân ở đó làm ra để buộc xe hơi đi theo chỉ dẫn và kiếm lời bất chính.

Ngay trong đêm, tài xê đăng tải sự việc cũng đồng thời nhắn tin cho Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng và nhận được lời cam kết xử lý.

Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Đình Tuấn - Giám đốc Công ty vận hành quản trị đường cao tốc phía Bắc cho hay, địa điểm được phản ánh ở trên đúng là điểm nút giao công trình thi công A4 – A5 thuộc địa phận xã Sai Nga (Cẩm Khê, Phú Thọ). Theo ông, tình trạng này tồn tại từ khi công trình gấp rút hoàn thành hai điểm A4 – A5. Một số thanh niên địa phương tự phát gạ gẫm, cò mồi các tài xế đi vào đường làng để vượt qua vị trí thi công và tiếp tục lên đường cao tốc di chuyển theo lộ trình để thu phí bất chính.

"Các nhóm này thường xuất hiện vào ban đêm để dễ dàng thực hiện thủ đoạn che dấu biển hướng dẫn của các nhà thầu và ép các tài xế đi vào đường làng không có đèn đường, đồng thời sẵn sàng đe dọa nếu có phản ứng", ông Tuấn nói.

Đi trái đường trên cao tốc sau khi lên đoạn đường tắt mà dân địa phương dẫn đi. Ảnh: Otofun.

Theo ông Tuấn, nút giao thông này sẽ được hoàn thành trong tháng 9 tới. Trong thời gian thi công, đơn vị thầu đã có cắm biển hướng dẫn các phương tiện. Các phương tiện phải đi ngược lại tới điểm giao thông khác trên QL32C gần nhất để tiếp tục di chuyến theo lộ trình hướng dẫn.

Ngoài nút giao thông ở địa phận xã Sai Nga, tại nút giao thông tại địa phận thị trấn Mậu A (Yên Bái) cũng xảy ra tình trạng cò mồi lái xe như trên. Đơn vị quản trị cao tốc cũng đã cắm biển báo, hướng dẫn chủ phương tiện, đồng thời nhờ phía công an địa phương hỗ trợ can thiệp giải quyết.

"Các phương tiện di chuyển trên hai nút giao thông này cần chú ý, không đi vào khu công trường đang thi công và thực hiện đúng theo biển chỉ dẫn. Khi các tài xế gặp cò dẫn đường xin tiền “bo” cần báo ngay cho công an địa phương gần nhất hoặc điện thoại về đường dây nóng của đơn vị thi công, Ban quản lý cao tốc Nội Bài – Lào Cai là 0913.567959 để được hướng dẫn", ông Tuấn nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news