Tin mới

Bịa đặt vụ nữ giáo viên bị ép "tiếp khách", Facebooker bị xử lý

Thứ hai, 21/11/2016, 15:16 (GMT+7)

Trước việc đăng lên mạng xã hội thông tin, hình ảnh sai sự thật về vụ giáo viên bị ép "tiếp khách" ở Hà Tĩnh, Facebooker Nguyễn Liên đã bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk xử phạt hành chính.

Trước việc đăng lên mạng xã hội thông tin, hình ảnh sai sự thật về vụ giáo viên bị ép "tiếp khách" ở Hà Tĩnh, Facebooker Nguyễn Liên đã bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk xử phạt hành chính.

Thông tin và hình ảnh ông Liên đăng tải trên mạng Facebook.

Theo thông tin trên VnEpress, Tuổi trẻ, Thanh niên, ngày 21/11, ông Phan Xuân Thủy, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực truyền thông đối với ông Nguyễn Liên (ở TP Buôn Ma Thuột) - người đăng lên mạng xã hội thông tin, hình ảnh sai sự thật về vụ giáo viên bị ép "tiếp khách" ở Hà Tĩnh. Theo quy định, mức xử phạt đối với ông Liên từ 10 đến 20 triệu đồng.

Trước đó, ngày 18/11, Facebooker Nguyễn Liên đăng ảnh người đàn ông ôm ấp một phụ nữ, kèm bình phẩm: "Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường…".

Bên cạnh những bình luận tỏ thái độ bất bình với "nữ giáo viên", nhiều người chỉ rõ ông Liên dùng ảnh minh họa sai sự thật.

Đến ngày 19/11, ông Liên đã đăng lại dòng status xin lỗi, thừa nhận việc gán ghép ảnh nước ngoài để nói về vụ nữ giáo viên Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách. Sau đó ông đã viết thư xin lỗi lãnh đạo, ngành giáo dục và các giáo viên Thị xã Hồng Lĩnh, đồng thời xóa vĩnh viễn trang Facebook cá nhân.

“Trong mấy ngày vừa qua tôi có đăng bài viết kèm theo hình ảnh về vụ cán bộ ở TX.Hồng Lĩnh, do nghe tivi nói qua tôi đã hiểu sai về nội dung, vội vàng đăng bài trên Facebook nên vô tình đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cán bộ chính quyền và ngành giáo dục TX.Hồng Lĩnh. Nay nhận ra việc làm sai của mình tôi thành thật xin lỗi cán bộ và giáo viên thị xã Hồng Lĩnh. Rất mong được lượng thứ, tôi chân thành cảm ơn. Đây là bài học xương máu đối với người cầm bút như tôi”,  trên trang Facebook Nguyễn Liên viết.

Ông Liên từng là biên tập viên của một tạp chí tại tỉnh Đăk Nông. Hiện ông là thành viên của Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đăk Nông.

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông cho biết đang làm rõ vụ việc trên theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news