Tin mới

Bìa sách “Nhật ký Anne Frank” lả lơi gây sốc

Thứ hai, 17/11/2014, 14:41 (GMT+7)

Hình ảnh bìa cuốn sách “Nhật ký Anne Frank” được xuất bản tại Hàn Quốc mới đây đã làm dậy sóng dư luận và bị xem là bìa sách tệ nhất của cuốn nhật ký nổi tiếng này.

Hình ảnh bìa cuốn sách “Nhật ký Anne Frank” được xuất bản tại Hàn Quốc mới đây đã làm dậy sóng dư luận và bị xem là bìa sách tệ nhất của cuốn nhật ký nổi tiếng này.

 

Bìa sách "Nhật ký Anne Frank" được xuất bản tại Hàn Quốc

Nhật ký Anne Frank là một cuốn sách bao gồm các trích đọan từ một cuốn nhật ký do Anne Frank viết trong khi cô bé đang trốn cùng gia đình trong thời kỳ Đức Quốc Xã chiếm đóng Hà Lan. Gia đình cô bé đã bị bắt năm 1944 và Frank cuối cùng đã chết vì bệnh sốt phát ban ở trại tập trung Bergen-Belsen. Sau chiến tranh cuốn nhật ký đã được cha của Frank là Otto Frank tìm lại được.

Đây là những bìa sách thường thấy của cuốn nhật ký nổi tiếng

Cuốn nhật ký Anne được tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 13, đã ghi lại cái nhìn của cô về những sự kiện xảy ra trong khoảng thời gian từ 12 tháng 6 năm 1942 tới 1 tháng 8 năm 1944. Từ tiếng Hà Lan, cuốn nhật ký đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ, trở thành một trong những cuốn sách được tìm đọc nhiều nhất trên thế giới[1] Nhiều bộ phim, vở kịch, opéra được dựng dựa theo tác phẩm này.

Thông thường, các bìa sách “Nhật ký Anne Frank” là ảnh chụp đen trắng của tác giả hoặc sẽ là những hình ảnh trông rất nhã nhặn. Bạn thường không nhìn thấy những bức ảnh trông như bìa sách này.

Tại Hàn Quốc, đây là loại bìa thường thấy của cuốn sách với tên gọi “Nhật ký của một cô gái trẻ”.

Một người dùng Twitter sinh ra Hàn Quốc có tên Che_SYoung đã chỉ ra phiên bản sách được một nhà xuất bản vô nguyên tắc phát hành tại Hàn Quốc vài năm trước.

Trông nó như bìa một cuốn tiểu thuyết ngôn tình! Trong vài năm, bức ảnh này nổi lên trên mạng khi được sử dụng để làm ảnh bìa cho cuốn “Nhật ký Anne Frank” tại Hàn Quốc. Và người dân Hàn Quốc đều thở dài khi nhắc đến nó.

Bảo Linh (tin tức kotaku.com)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news