Tin mới

Bìa sách phản cảm: Nhà xuất bản xin lỗi diễn viên Công Lý

Thứ ba, 18/11/2014, 06:20 (GMT+7)

Liên quan đến bìa sách phản cảm, đại diện nhà xuất bản Lao động - Xã hội đã gửi lời xin lỗi tới diễn viên Công Lý và các cơ quan phụ trách, quản lý trực tiếp.

Liên quan đến bìa sách phản cảm, đại diện nhà xuất bản Lao động - Xã hội đã gửi lời xin lỗi tới diễn viên Công Lý và các cơ quan phụ trách, quản lý trực tiếp.

Trả lời phỏng vấn trên Chuyển động 24h – VTV, bà Nguyễn Thu Hương, Trưởng phòng Kế hoạch xuất bản, NXB Lao động – Xã hội cho biết, cuốn sách này đã được thu hồi sau khi phát hiện ra bìa sách không đúng với bản duyệt xuất bản.

“Cái ảnh đó là do bên đối tác liên kết tự đưa vào”, Bà Hương giải thích thêm về sự xuất hiện bức ảnh diễn viên Công Lý phản cảm được in trên bìa sách.

Bìa sách phản cảm: Nhà xuất bản lên tiếng xin lỗi diễn viên Công Lý

 Bà Nguyễn Thu Hương, Trưởng phòng Kế hoạch xuất bản, NXB Lao động – Xã hội đã gửi lời xin lỗi tới diễn viên Công Lý

Qua chương trình này, bà Hương đã lên tiếng xin lỗi diễn viên Công Lý.

“Thật sự là nhà xuất bản phải xin lỗi diễn viên công lý, xin lỗi các cơ quan phụ trách, quản lý trực tiếp nhà xuất bản”, bà Hương nói.

Cũng theo tìm hiểu của Chuyển động 24h, thực chất, hình ảnh phản cảm trên không phải là hình ảnh thực của nghệ sĩ Công Lý mà được lấy từ diễn đàn “Tập thực hành photoshop” được ghép từ nhiều hình ảnh.

Trước đó, như tin tức đã đưa, bức hình phản cảm của nghệ sĩ Công Lý được in trên bìa Cuốn sách "Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014" của Nhà xuất bản Lao động - Xã hội khiến dư luận bất bình.

Theo hình ảnh in trên bìa cuốn sách, một người đứng trên quả cầu lửa, hai tay cầm hai cán cân. Hình ảnh này không phải là thần Công lý mà là người thật, “bằng da bằng thịt”, trên người chỉ mặc một chiếc quần nhỏ.

Diễn viên Công Lý rất bất ngờ và bức xúc trước thông tin này. Trao đổi với báo chí, diễn viên này khẳng định nhà xuất bản đã không hỏi ý kiến mà tùy tiện đưa hình ảnh của anh lên bìa sách.

Nhiều luật sư đã phát choáng khi nhìn thấy hình Công Lý phản cảm trên bìa sách và cho rằng đây là một sự bôi bác nền tư pháp nước nhà.

“Đây là hình ảnh không thể chấp nhận được, một tiền lệ chưa từng có từ trước tới nay. Thẳng thắn mà nói, đây là sự phỉ báng vào nền Tư Pháp nước nhà, luật pháp không phải trò hề. Không hiểu sao họ (NXB - PV) có thể đưa hình ảnh một diễn viên hài đứng trung tâm hai tay dang ra cầm đĩa cân làm trang bìa cho một cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014”, ông Dương Đình Khuyến, Phó tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam (HLGVN) bức xúc.

H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news