Tin mới

Bìa sách Toán, nội dung thể dục: NXB Giáo dục lên tiếng

Thứ năm, 31/12/2015, 10:43 (GMT+7)

Liên quan đến việc cuốn sách có bìa sách Toán nhưng nội dung thể dục, lãnh đạo NXB Giáo dục đã gửi lời xin lỗi vì sự nhầm lẫn trên.

Liên quan đến việc cuốn sách có bìa sách Toán nhưng nội dung thể dục, lãnh đạo NXB Giáo dục đã gửi lời xin lỗi vì sự nhầm lẫn trên.

Theo Tuổi trẻ và Dân trí, NXB Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có văn bản trả lời Dân trí và Tuổi trẻ về vấn đề bìa sách Toán nhưng nội dung thể dục.

Trên Dân trí, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng biên tập NXBGDVN cho biết, từ năm 2013 đến nay, việc in 2 tên sách này không xảy ra sai sót như trên.

Cuốn sách có bìa Toán nhưng nội dung lại của môn thể dục. Ảnh: Tuổi trẻ

Qua kiểm tra số lượng tồn kho 2 tên sách này trên toàn quốc, không có cuốn nào bị sai. Như vậy, việc đóng nhầm bìa sách giáo viên Toán 8, tập hai tại Nhà in Bộ Tổng tham mưu năm 2012 chỉ là số ít.

Theo lãnh đạo NXBGDVN, nguyên nhân lỗi do nhà in bởi khi in một lượng sách quá nhiều, có thể gây nhầm lẫn. Trong khi đó, khâu kiểm soát từng quyển và phân theo lô, theo thùng... chưa cẩn thận nên có thể không ai phát hiện ra.

Trong văn bản của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam gửi tới báo Tuổi trẻ cũng nêu rõ: các thầy cô giáo và phụ huynh nếu mua sách bị đóng sai bìa sách như đã nêu đề nghị gửi về nhà xuất bản để đổi lại sách mới tại các công ty cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Cửu Long, miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam sẽ chịu chi phí chuyển phát bưu điện và gửi lời xin lỗi tới các độc giả.

“Cũng qua các kênh truyền thông, NXBGDVN xin gửi lời xin lỗi tới bạn đọc vì sự sai sót này", ông Tùng bày tỏ trên Dân trí.

Như trước đó đã phản ánh, những ngày qua, một số giáo viên và phụ huynh ở tỉnh Tiền Giang mua sách tại nhà sách Hùng Vương (TP Mỹ Tho) đều ngạc nhiên vì có nhiều quyển nội dung và bìa không đồng bộ.

Đó là quyển sách toán lớp 8 dành cho giáo viên do Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam phát hành. Bìa là sách toán, tuy nhiên toàn bộ nội dung bên trong là hướng dẫn về các động tác thể dục.

Ngay trong nội dung đầu tiên đã thể hiện “sách thể dục dành cho giáo viên”. Các trang còn lại đều mang nội dung thể dục, không liên quan toán học.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news