Tin mới

Bích Phương lên tiếng khi bị Sở Văn hoá Quảng Ninh mời làm việc

Chủ nhật, 03/11/2019, 08:12 (GMT+7)

Sau khi bị Sở Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh mời lên làm việc giữa nghi vấn hát nhép, Bích Phương chính thức chia sẻ về sự cố biểu diễn vừa qua.

Ngày 2/11, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản mời ca sĩ Bích Phương đến trụ sở để làm việc.

Nội dung của văn bản cho thấy đêm 27/10 vừa qua, tại quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có tổ chức chương trình với sự tham gia của nữ ca sĩ Bích Phương với vai trò nghệ sĩ khách mời.

Qua phản ánh của khán giả, họ tố cáo ca sĩ Bích Phương đã hát nhép trong chương trình. Ngoài ra, Sở VH-TT-DL cũng xác minh  và phát hiện nữ ca sĩ chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép biểu diễn.

Bích Phương đã gặp sự cố ngay trên sân khấu. Ảnh chụp màn hình

Do đó, Thanh tra Sở VH-TT-DL đã yêu cầu ca sĩ Bích Phương đến trụ sở tại cơ quan này vào ngày 11/11 để giải trình và làm rõ nội dung trên.

Ông Bùi Quang Nam, Chánh Thanh tra Sở, cho biết, sau khi làm việc với Bích Phương, nếu có dấu hiệu sai phạm, Sở sẽ đưa ra biện pháp xử lý. Nếu không có sai phạm xảy ra, chúng tôi không xử phạt sai cho người vô tội.

Trước đó, đêm ngày 27/10, khi Bích Phương đang biểu diễn ca khúc "Đi Đu Đưa Đi", một nam khán giả bất ngờ xuất hiện trên sân khấu, giật lấy micro của nữ ca sĩ, thông báo tìm con của mình bị thất lạc giữa đám đông. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến nữ ca sĩ không thể xử lí kịp thời, đồng thời làm lộ ra phần nhạc nền có cả tiếng hát của Bích Phương thu sẵn.

Sự việc xảy ra đã gây ra nhiều luồng tranh cãi trái chiều khi nhiều người xoay quanh việc làm của khán giả thì cũng khong ít người đặt ra câu hỏi liệu Bích Phương có hát nhép hay không.

Nhiều người cho rằng có thể Bích Phương đã thực hết hát 'đè' - vừa hát live nhưng vẫn có giọng thu sẵn ở nhạc nền.

Việc hát đè được xem là việc khá thông dụng, khác với hát nhép, được áp dụng khắp nơi trên thế giới khi các ca sĩ trình diễn những ca khúc sôi động có kết hợp vũ đạo, nhằm đảm bảo chất lượng của màn trình diễn.

Trước ồn ào trên, sáng 3/11, Bích Phương đã chính thức lên tiếng về sự cố bị khán giả giật mic tìm trẻ lạc khi biểu diễn tại Hạ Long tối 27/10. Trên trang Facebook cá nhân, nữ ca sĩ khẳng định không hát nhép và không làm gì sai trái.

"Nhiều người nói tôi đen quá. Tôi thì thấy trong tình huống đó mình vẫn chưa phải đen lắm, vì người đàn ông lên sân khấu giật mic khi tôi đang hát, là người đi tìm con, em bé cũng được tìm thấy, và tôi cũng không tổn hại thân thể gì", giọng ca Đất mỏ viết.

Nói về nghi vẫn hát nhép, Bích Phương thẳng thắn: "Tôi không hát nhép. Tôi nghĩ với những ai hiểu tôi, họ đã hiểu rồi, còn với những người không hiểu, tôi có nói gì cũng không làm hài lòng họ được".

"Em bé đi lạc không phải lỗi của tôi. An ninh lỏng lẻo không phải lỗi của tôi. Việc tôi bị 1 người đàn ông lạ mặt xông thẳng lên sân khấu giành lấy chiếc mic khi tôi đang hát không phải lỗi của tôi. Tôi không hát nhép. Tôi thật sự phát hoảng. Tất cả những điều này là gì?", gọng ca Đi đu đưa đi bộc bạch.

Cuối bài viết, Bích Phương thừa nhận bản thân không hoàn hảo nhưng biết lắng nghe. Cô xin lỗi vì đã không làm vừa lòng mọi khán giả đồng thời tái khẳng định không làm sai và không hát nhép.

Những dòng chia sẻ của giọng ca Bùa yêu nhanh chóng thu hút Cộng đồng mạng. Nhiều người hâm mộ an ủi, ủng hộ nữ ca sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bích Phương