Tin mới

Biển đảo lại "nóng" trong đề thi Địa Lý

Thứ ba, 03/06/2014, 18:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vấn đề biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo lại sôi sục trong đề thi địa lý, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

(Tinmoi.vn) Vấn đề biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo lại sôi sục trong đề thi địa lý, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

 

 

Vấn đề biển đảo được đề cập ở câu 1 và ý a câu 2, của đề thi. 

Cụ thể, câu 1 đề thi yêu cầu: Vùng biển Việt Nam bao gồm những bộ phận nào? Trình bày tài nguyên khoáng sản và hải sản của vùng biển nước ta. 

Ý a câu 2: Tại sao cần phải bảo vệ chủ quyền của một hòn đảo dù rất nhỏ của nước ta? 

Theo nhận định của đa số thí sinh, đề thi tương đương năm ngoái, bao quát nội dung chương trình dạy và học, chủ yếu lớp 12, đồng thời nội dung cũng có những yêu cầu học sinh phải vận dụng kiến thức trong tình huống cụ thể. 

Nguyễn Thị Thu, thí sinh dự thi tại hội đồng thi THPT Tiên Hưng (Thái Bình) chia sẻ: “Đề thi vừa sức, ý nghĩa và em làm cũng khá tốt, chắc được khoảng 8 điểm. Trong đề thi em hứng thú nhất với câu 1 và ý a câu 2. Nội dung nằm trong kiến thức cơ bản nhưng gắn với vấn đề thời sự hiện nay”. 

Biển đảo lại nóng trong đề thi Địa Lý

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi

Môn Địa lý tuy có số lượng thí sinh nhiều hơn lịch sử nhưng vẫn thấp thứ 2 trong các môn thi tự chọn. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại hội đồng thi THPT Tiên Hưng (Thái Bình) chỉ có 3 thí sinh ra khỏi phòng thi khi trống điểm hết giờ. 

Tại TP HCM, tại hội đồng thi THPT Nguyễn Thượng Hiền cũng chỉ có 24 thí sinh dự thi môn Địa lý. 

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý năm nay tương đối dài nhưng đề ra vừa sức. Trong đó, hầu hết các thí sinh đều chung nhận xét câu 1 phần II của đề thi khá hay. 

Thí sinh Trần Đăng Khoa (lớp 12A7, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) cho biết, đề thi năm nay khá dễ, các thí sinh khác trong phòng thi làm bài xong sớm 30 phút. 

Cũng cùng suy nghĩ này, Nguyễn Đoàn Minh Tuấn (lớp 12A4, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) cho biết, câu 1 phần II của đề thi đòi hỏi phải có sự hiểu biết nhất định về tình hình xã hội mới làm tốt được. 

Còn thí sinh Nguyễn Đào Duy Quang đến từ trường THPT Thái Bình dự thi tại Hội đồng trường THPT Nguyễn Thượng Hiền nhận định: “So với đề thi địa lý năm ngoái đề thi năm nay tương đối dễ. Trong đó 80% là kiến thức cơ bản, còn lại phải vận dụng kiến thức thực tế vào bài làm. 

Kh.An –P.Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news