Tin mới

Biển Đông sắp có bão trong những ngày tới, Bắc Bộ xuất hiện mưa dông

Thứ bảy, 03/10/2020, 14:42 (GMT+7)

Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, từ ngày 9-10 có khả năng trên Biển Đông sẽ xuất hiện áp thấp nhiệt đới sau đó mạnh lên thành bão.

Theo Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) - Trần Quang Năng, từ nay đến cuối năm 2020 sẽ còn khoảng 6-8 cơn bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông, trong số đó có khoảng từ 4-6 cơn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam.

Ông Năng, trong tháng 10 và 11 của năm 2020 trên Biển Đông sẽ đón bão dồn dập. Những cơn bão trong các tháng cuối mùa sẽ tập trung ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.

Theo ông Năng, bão đến dồn dập liên tục nên nguy cơ cao xảy ra tình trạng đa thiên tai, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Ảnh minh họa

Ông Năng nói thêm, theo dự báo, mùa bão đến muộn nên đầu năm mới 2021 vẫn có thể xuất hiện những cơn bão muộn, chủ yếu tác động ở khu vực phía Nam như Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Riêng trong tháng 10, Trưởng phòng Dự báo thời tiết nhận định, theo dự báo gần, khoảng ngày 6-10/10 tới đây, trên Biển Đông có thể xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão.

Tuy nhiên, đây là thông tin ban đầu và có thể sẽ điều chỉnh. Khi nào có thông tin chính xác đảm bảo độ tin cậy Trung tâm Dự báo Thủy văn Trung ương sẽ ban hành bản tin chính thức đến các cơ quan phòng chống thiên tai.

Cũng theo thông tin từ cơ quan khí tượng, những ngày tới, Bắc Bộ sẽ duy trì kiểu thời tiết mưa dông. Mưa sẽ xuất hiện từ đêm 4/10 đến đêm 5/10, rồi giảm và xuất hiện những ngày nắng gián đoạn trước khi khu vực bước vào đợt mưa mới.

Trung tâm Khí tượng cũng cảnh báo thượng lưu lưu vực sông Hồng - sông Thái Bình có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ lên 1-2 m và lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại các tỉnh miền núi Bắc Bộ như Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang và Bắc Kạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news