Tin mới

Biển lửa bao trùm rừng Amazon, Ronaldo cùng các ngôi sao bóng đá phải đau xót lên tiếng

Thứ sáu, 23/08/2019, 12:04 (GMT+7)

Những cánh rừng Amazon đang bốc cháy dữ dội khiến những ngôi sao bóng đá như Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala hay Kilian Mbappe không thể không lên tiếng.

Trong tuần này, truyền thông toàn thế giới chấn động trước thông tin rừng Amazon tại Brazil đang chìm trong biển lửa suốt nhiều tuần qua. Được mệnh danh là "lá phổi của thế giới", rừng rậm Amazon cung cấp 20% lượng oxy trên toàn hành tinh.

Rừng Amazon đang cháy dữ dội trong suốt 3 tuần qua. Ảnh: Internet

Amazon đã bị cháy trong 3 tuần và chỉ trong vài ngày qua khiến hàng loạt loài cây, động vật đã bị xóa sổ. Chỉ đến khi bầu trời tại Sao Paulo đen kịt vì khói bụi và được lan truyền trên mạng xã hội, truyền thông mới thực sự để ý tới và giật mình nhận ra. Cộng đồng mạng trên toàn thế giới đều cầu nguyện cho "lá phổi xanh của thế giới" với hastag #prayforamazonia. Các ngôi sao bóng đá, những người sở hữu lượng CĐV vô cùng đông đảo cũng không nằm ngoài sự kiện này.


Trên tất cả các trang mạng xã hội của mình, Cristiano Ronaldo đều đăng tải những dòng trạng thái cho thấy sự đau xót và kêu gọi hành động để cứu lấy rừng Amazon. "Rừng nhiệt đới Amazon cung cấp hơn 20% lượng oxy trên khắp hành tinh đang bị cháy suốt 3 tuần qua. Chúng ta phải có trách nhiệm cứu lấy hành tinh này", Ronaldo đăng tải trên MXH.

Dòng trạng thái trên Facebook của Ronaldo đã thu hút 12.000 lượt bình luận và 30.000 lượt chia sẻ. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, Paulo Dybala cũng đưa ra lời kêu gọi trên mạng xã hội Instagram. Tiền đạo chơi bóng cho Juventus lên tiếng: "Amazon đang cháy. Amazon không chỉ của người Nam Mỹ, nó thuộc về tất cả mọi người trên thế giới. Khu rừng này được mệnh danh lá phổi xanh của Trái Đất, nó cung cấp 20% lượng oxy toàn cầu. Tương lai của nhân loại đang bị đốt cháy. Amazon không đáng phải hứng chịu điều khủng khiếp này, nhân loại cũng không đáng. Chúng ta phải chung tay làm điều gì đó".

Ảnh chụp màn hình.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, Kilian Mbappe cũng không nằm ngoài cuộc. Trên mạng xã hội, nhà vô địch thế giới năm 2018 chia sẻ hình ảnh cánh rừng Amazon đang cháy cùng hashtag #prayforAmazonia.

Ảnh chụp màn hình.

Rừng mưa Amazon trải rộng trên diện tích 5,5 triệu km2 và nằm trên lãnh thổ của 9 quốc gia gồm Brazil, Peru, Ecuador, Bolivia,Guyana, Surinam và Guyana thuộc Pháp. Trong đó Brazil chiếm hơn 60% diện tích rừng mưa Amazon. Đây là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới, là nơi cư ngụ của 2,5 triệu loài côn trùng, hàng chục nghìn loài thực vật và khoảng 2.000 lài chim và thú. Theo các nhà khoa học, rừng mưa Amazone cung cấp tới 20% lượng oxy cho nhân loại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news