Tin mới

Biên phòng Nga nổ súng vào tàu cá Triều Tiên, 1 người thiệt mạng

Chủ nhật, 16/10/2016, 19:15 (GMT+7)

Một tàu cá Triều Tiên đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nga ở vùng Viễn Đông đã bị đội tuần tra biên phòng nước này bắn, khiến một thuyền viên Triều Tiên thiệt mạng.

Một tàu cá Triều Tiên đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nga ở vùng Viễn Đông đã bị đội tuần tra biên phòng nước này bắn, khiến một thuyền viên Triều Tiên thiệt mạng.

RT dẫn thông báo từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h20 ngày 14/10 (giờ Moscow). Khi đội tuần tra biên phòng Nga tiến hành khám xét, thủy thủ đoàn tàu cá Triều Tiên đã kháng cự, hành xử thô bạo và tìm cách bỏ chạy.

"Trong quá trình khám xét và trấn áp, lực lượng tuần tra biên phòng Nga phát hiện những nguồn tài nguyên sinh vật biển bị đánh bắt trái phép trên tàu. Thủy thủ đoàn có hành vi hung hãn đối với các thành viên đội kiểm tra, từ chối tuân thủ yêu cầu pháp lý", thông báo nêu rõ.

Biên phòng Nga hôm 14/10 nổ súng vào một tàu cá Triều Tiên xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế. Ảnh minh họa: Sputnik

Theo FSB, thời điểm tiến hành khám xét, thủy thủ đoàn tàu cá Triều Tiên có 48 người. Khi bị kiểm tra, con tàu đã cố gắng rời vùng đặc quyền kinh tế của Nga, hướng về phía Triều Tiên.

Lực lượng tuần tra biên phòng Nga lập tức "bắn cảnh cáo", yêu cầu tàu Triều Tiên dừng lại nhưng không thành công song bị thủy thủ đoàn tấn công ngược, khiến "một thành viên đội kiểm tra bị thương ở đầu".

Trước tình hình này, phía Nga buộc phải nổ súng để ngăn thủy thủ đoàn Triều Tiên "tước vũ khí" của các sĩ quan và gây thêm những hậu quả nghiêm trọng khác. 9 thành viên tàu Triều Tiên bị thương, một người sau đó thiệt mạng.

Hiện vụ việc đã được FSB thông báo cho Tổng lãnh sự quán Triều Tiên tại thành phố Vladivostok.

Xem thêm video:

[mecloud]xNwoig4xTv[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news