Tin mới

Biến thịt trâu thành thịt bò, phạt cơ sở chế biến 15 triệu đồng

Thứ tư, 08/06/2016, 15:52 (GMT+7)

Cơ sở đã sử dụng thịt trâu không rõ nguồn gốc và chất cấm trong chế biến thực phẩm như hàn the để hô biến thịt trâu thành thịt bò và bán ra thị trường với mức giá đắt gấp đôi.

Cơ sở đã sử dụng thịt trâu không rõ nguồn gốc và chất cấm trong chế biến thực phẩm như hàn the để hô biến thịt trâu thành thịt bò và bán ra thị trường với mức giá đắt gấp đôi.

Dân trí đưa tin, hôm nay ngày 8/6, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với ông Bùi Văn Gả - chủ cơ sở chế biến thịt tại xã Bình Phú, TP.Bến Tre.

Chi cục quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường Công an tỉnh Bến Tre và Chi cục thú y Bến Tre  đã kiểm tra cơ sở của ông Gả, tại đây cơ quan chức năng phát hiện nhiều túi thịt trâu đông lạnh đặt dưới nền nhà. Bên cạnh còn nhiều thùng nguyên bao bì có dán nhãn hiệu Allanna nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt, tổng số lượng lên tới 249kg.

Cơ sở của ông Gả bị phạt 15 triệu đồng sau khi làm giả toàn bộ 249kg thịt trâu Ấn Độ thành thịt bò. Ảnh: Dân trí

Ông Gả khai nhận, số thịt trâu Ấn Độ này được ông nhập từ đầu mối với giá từ 70.000 – 90.000 đồng/kg. Sau đó ông làm giả thành thịt bò bằng cách cho tẩm máu bò và xuất bán ra thị trường với giá 130.000 – 150.000 đồng/kg.

Ngoài trường hợp ông Gả còn có khá nhiều tiểu thương lừa đảo buôn bán thịt bò giả bằng cách nhập thịt trâu Ấn Độ. Các cơ sở này thường nhập thịt trâu với giá vài chục nghìn đồng/kg về sau đó chế biến ngâm hàn the để thịt trở nên săn chắc và bắt mắt như thịt bò.

Theo Trí thức trẻ, vào rạng sáng 15/4, Chi cục thú y TP.HCM và phòng cảnh sát phòng chống tội phậm về môi trường đã kiểm tra cửa hàng buôn bán thịt tại quận 5. Tại đây phát hiện có 1.045kg thịt trâu Ấn Độ kèm phụ phẩm bò và 4,5kg chất bột màu trắng.

Thịt trâu Ấn Độ được nhập với giá 80.000 đồng sau khi ngâm hàn the và làm giả thịt bò sẽ bán ra thị trường với giá từ 200.000 đồng. Ảnh: Trí thức trẻ

Chủ cửa hàng này – ông Nguyễn văn Suốt thừa nhận, ông nhập thịt trâu Ấn Độ từ một kho lạnh ở quận 8 với mức giá chỉ 80.000 đồng/kg. Qua các khâu chế biến làm giả thành thịt bò ông bán ra thị trường với giá từ 200.000 – 250.000 đồng/kg.

Kết quả xét nghiệm toàn bộ số thịt tại cửa hàng ông Suốt cho thấy, hơn 1 tấn thịt trâu Ấn Độ đều nhiễm vi khuẩn hiếu khí, E.coli (vi khuẩn có trong phân) và Salmonella. 4,5kg bột màu trắng được xác nhận là hàn the – chất cấm dùng trong sơ chế và sản xuất thực phẩm.

Toàn bộ số hàng 1.045kg thịt trâu Ấn Độ bị cơ quan chức năng tiêu hủy, ngoài ra cơ sở của ông Suốt còn bị xử phạt 107 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news