Tin mới

Biến V-League thành "trò hề": Bộ trưởng chỉ đạo phạt nghiêm CLB Long An

Thứ hai, 20/02/2017, 17:01 (GMT+7)

Chứng kiến một trong những vết nhơ lớn nhất lịch sử giải đấu V-Ligue khi cầu thủ Long An đình công để phản đối quyết định của trọng tài, Bộ trưởng Văn Hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu VFF phải xử lý nghiêm.

Chứng kiến một trong những vết nhơ lớn nhất lịch sử giải đấu V-Ligue khi cầu thủ Long An đình công để phản đối quyết định của trọng tài, Bộ trưởng Văn Hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu VFF phải xử lý nghiêm.

[mecloud]Fej3mkJjTz[/mecloud]

Liên quan đến việc các cầu thủ CLB Long An đình công để phản đối quyết định trọng tài, người đứng đầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng tinh thần của Điều lệ giải, phi thể thao và thiếu văn hóa.

Đồng thời yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xử lý nghiêm các vụ việc nêu trên và phải gửi báo cáo chi tiết lên Bộ trưởng trước ngày 24/2/2017.

Để giữ nghiêm kỷ cương trong hoạt động thể dục thể thao nói chung và hoạt động bóng đá nói riêng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kỷ luật nghiêm khắc những tập thể và cá nhân có những hành vi sai trái nêu trên.

Để chấm dứt những hành vi tiêu cực và những tồn tại khác tại các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như các hoạt động bóng đá trong cả nước, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu VFF khẩn trương có biện pháp kiên quyết hơn nữa.

Bên cạnh việc xử lý, kỷ luật, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng yêu cầu các câu lạc bộ và các cơ quan, tổ chức tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, văn hóa ứng xử cho các cán bộ quản lý, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham gia vào các hoạt động bóng đá, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết, xử lý các hành vi tiêu cực, phi thể thao, phi văn hóa, đưa hoạt động bóng đá vào kỷ cương.

Sau khi kỷ luật thủ môn Minh Nhựt, chiều 20/2, để nhận trách nhiệm về sự cố chiều 19/2, ông Võ Thành Nhiệm - Chủ tịch CLB Long An đã gửi đơn xin từ chức lên Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP BĐ Long An.

Trong trận đấu thuộc vòng 6 V-League trên sân Thống nhất chiều 19/2, nhằm phản đối quyết định cho CLB TP. HCM được hưởng quả phạt đền ở phút 80 khi tỉ số đang là 2-2, các cầu thủ và ban huấn luyện CLB Long An đã đồng loạt rời khỏi sân.

Phút 80, khi tỷ số đang là 2-2, chủ nhà TP. HCM được hưởng phạt đền sau pha va chạm trong cấm địa của Long An. Trong tình huống này, thủ môn Minh Nhựt đã bắt gọn bóng, nhưng trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư cho rằng trung vệ Hoàng Lâm của đội khách đã đẩy tiền đạo TP. HCM. 

Cho rằng quả phạt đền không chính xác, các cầu thủ Long An đã phản ứng bằng cách kéo nhau ra ngoài sân. Sau 10 phút, dưới sự thuyết phục của ban huấn luyện, thủ môn Minh Nhựt trở lại khung gỗ để bắt phạt đền, nhưng đứng ôm cột dọc rồi quay lưng lại cho Victor dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho TP. HCM. Các cầu thủ còn lại của Long An cũng chỉ đứng như tượng ở rìa cấm địa.

Tiếp tục màn đình công, sau khi giao bóng giữa sân, các cầu thủ Long An cố tình chuyền bóng sai rồi đứng im, để đối thủ dâng lên ghi bàn như chỗ không người. Tình huống tương tự diễn ra ngay sau đó, giúp TP. HCM có thêm bàn nữa để dẫn trước 5-2.

Trong khoảng thời gian còn lại, cầu thủ 2 đội chỉ chuyền bóng qua lại, không chịu tranh chấp. Trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư bởi vậy quyết định "bẻ còi" kết thúc sớm, dù hiệp 2 bù giờ đến 10 phút.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news