Tin mới

"Hô biến" xe đạp thường thành xe đạp điện chỉ trong 1 phút

Thứ năm, 05/05/2016, 08:57 (GMT+7)

Với thiết bị có tên GeoOrbital, bạn sẽ dễ dàng hô biến chiếc xe đạp bình thường của mình thành một chiếc xe đạp điện trong 60 giây.

Với thiết bị có tên GeoOrbital, bạn sẽ dễ dàng hô biến chiếc xe đạp bình thường của mình thành một chiếc xe đạp điện trong 60 giây.

 

Một công ty start-up vừa cho ra mắt sản phẩm công nghệ độc đáo chiếc bánh xe GeoOrbital, biến chiếc xe đạp thông thường thành xe đạp điện. Việc tháo lắp rất dễ dàng, theo video hướng dẫn chỉ cần 60 giây thực hiện.

Được nghiên cứu và phát triển bởi công ty khởi nghiệp GeoOrbital, sản phẩm sở hữu động cơ 500W không chổi than (brushless) và vận hành nhờ vào bộ pin Panasonic 36V Lithium-Ion. Thay vì sử dụng nan hoa, mẫu bánh xe này được trang bị mâm 3 chấu, với các bánh xe cao su ở đỉnh, bám vào bên trong vành. Giống như cấu trúc của một tập hợp các bánh răng, những bánh xe nhỏ này làm xoay bánh xe lớn và đẩy bạn về phía trước.

Xe đạp thông thường biến thành xe đạp điện với bánh xe GeoOrbital - Ảnh: Autoweek.

Các mẫu thiết kế bánh xe điện GeoOrbital qua các giai đoạn phát triển thử nghiệm cho đến mẫu hoàn chỉnh - Ảnh: Kickstarter

Thiết bị của GeoOrbital có thể thay thế bánh trước của xe đạp với các kích cỡ bánh xe là 26 inch, 28 inch và 29 inch, cho phép người dùng chạy xe đạp không cần đạp trong 48km mỗi lần sạc, hoặc lên đến 80km khi kết hợp với đạp.

Nhóm bộ ba gầy dựng GeoOrbital - Ảnh: Kickstarter

Hiện dự án phát triển GeoOrbital đã nhận được hơn 200 ngàn USD từ chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên mạng Kickstarter, vượt qua mục tiêu 75.000 USD ban đầu. Số tiền tiếp tục tăng lên khi còn đến 43 ngày kết thúc chiến dịch.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news