Tin mới

"Biệt phủ" của con gái nguyên lãnh đạo ngân hàng: Chính quyền lên tiếng

Thứ sáu, 27/10/2017, 08:48 (GMT+7)

“Qua kiểm tra hồ sơ, khu đất này thuộc sở hữu của bà Anh. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ gặp chủ nhân vì không có đăng ký thường trú của địa phương; chỉ có một người quản lý có đăng ký tạm trú”, ông Nguyễn Hoà Lan - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết.

“Qua kiểm tra hồ sơ, khu đất này thuộc sở hữu của bà Anh. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ gặp chủ nhân vì không có đăng ký thường trú của địa phương; chỉ có một người quản lý có đăng ký tạm trú”, ông Nguyễn Hoà Lan - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết.

"Biệt phủ" rộng hàng nghìn m2  tại TP.HCM với nhiều cây bon sai quý. Ảnh: Tuổi trẻ

Liên quan đến câu chuyện một nữ sinh 22 tuổi là con gái nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước sở hữu của khu đất rộng cả ngàn m2 cùng các công trình nhà ở, khuôn viên như “biệt phủ” ở Sài Gòn gây xôn xao dư luận, chiều 26/10, trao đổi trên VietNamNet, ông Nguyễn Hoà Lan - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết: Theo hồ sơ khu đất và nhà ở tại khu phố 2, thị trấn Tân Túc thuộc sở hữu của bà Nguyễn Phước Thiên Anh (SN 1995). Tuy nhiên, bà Anh không đăng ký thường trú ở địa phương.

“Qua kiểm tra hồ sơ, khu đất này thuộc sở hữu của bà Anh. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ gặp chủ nhân vì không có đăng ký thường trú của địa phương; chỉ có một người quản lý có đăng ký tạm trú”, ông Lan thông tin.

Trước thông tin, chủ nhân “biệt phủ” là con gái 1 nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, vị Chủ tịch thị trấn cho hay, việc mua bán, sở hữu đất dựa trên giấy tờ, hồ sơ. Còn nhân thân cụ thể thì không nắm được.

Về nguồn gốc khu đất, theo báo cáo của thị trấn Tân Túc, tháng 10/2014, UBND huyện Bình Chánh đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà và tài sản gắn với đất với tổng diện tích 2.951,6 m2 cho bà Nguyễn Phước Thiên Anh.

Về công trình xây dựng, tháng 9/2015, UBND huyện Bình Chánh đã cấp Giấy phép xây dựng với tổng diện tích sàn 1.343,52m2. Trong đó, gồm tầng trệt diện tích 876,52m2 và tầng hầm diện tích 466,97m2.

Tháng 10/2016, UBND huyện Bình Chánh tiếp tục cấp phép xây dựng cổng rào với chiều dài 9,87m2 trên tổng diện tích khu đất 2.363,99 m2. Hiện, các công trình xây dựng của bà Anh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Liên quan đến nghi vấn việc xây dựng các công trình trên đất có vi phạm giấy phép hay không, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc xác nhận, đã có 3 lần kiểm tra và chưa phát hiện sai phạm trong xây dựng các công trình nhà ở.

“Trước đây, Thanh tra Sở Xây dựng có kiểm tra 2 lần, thanh tra thị trấn kiểm tra 1 lần thì không phát hiện sai phạm. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đang liên lạc với chủ nhà để tiếp tục kiểm tra lần nữa để báo cáo”, ông Lan khẳng định.

Trong một diễn biến liên quan, theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, người đứng tên trên giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất là Nguyễn Phước Thiên Anh (sinh năm 1995) - du học sinh ở Mỹ, là con gái ông Nguyễn Phước Thanh - nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Căn "biệt phủ" này được xây dựng từ năm 2014, điều chỉnh quy mô xây dựng lần 2 vào tháng 6/2015. Công trình có đầy đủ giấy phép hợp pháp, hoàn thành vào tháng 1/2017.

Mặt tiền ngôi nhà là đường Nguyễn Hữu Trí, phía sau nhà là sông chợ Đệm. Theo bảng giá của TP.HCM công bố, giá đất khu vực này là 2,3-3 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá thị trường thì cao gấp nhiều lần.

Được biết, ông Nguyễn Phước Thanh - nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/10/2017. Ông Thanh sinh ngày 23/09/1957, quê ở An Giang. Trước khi về Ngân hàng Nhà nước làm Phó Thống đốc vào tháng 7/2013, ông Thanh là Tổng giám đốc Vietcombank từ năm 2007 - 2013.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news