Tin mới

"Biệt phủ" trái phép của 2 cha con vị Chủ tịch xã ở Tiền Giang hoành tráng cỡ nào?

Thứ tư, 24/10/2018, 09:27 (GMT+7)

Theo phản ánh, "biệt phủ" trái phép này xây trên diện tích lên đến gần 1.000m2, với trên 170 cây cột, kinh phí được cho là hàng chục tỷ đồng. Được coi là tư dinh lớn nhất nhì của tỉnh này.

Theo phản ánh, "biệt phủ" trái phép này xây trên diện tích lên đến gần 1.000m2, với trên 170 cây cột, kinh phí được cho là hàng chục tỷ đồng. Được coi là tư dinh lớn nhất nhì của tỉnh này.

Kết quả hình ảnh cho biệt phu tiền giang

Ảnh: Công lý

Ngày 23/10, trên báo Sài Gòn giải phóng dẫn lời ông Nguyễn Trọng Nhân (Bí thư Đảng ủy xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP Mỹ Tho đã quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng với ông Nguyễn Văn Phong (Chủ tịch UBND xã Thới Sơn), bởi ông Phong để cha ruột xây nhà trái phép.

Theo Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch Phong không tiên phong gương mẫu trong việc vận động người thân chấp hành nghiêm Chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng cho hay, ông Phong bị kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền vì chưa làm tốt công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Theo phản ánh của báo Thanh niên, ông Phong để cha ruột xây "biệt phủ" có giá trị hàng chục tỷ đồng từ năm 2016 đến nay, nhưng chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa thực hiện các thủ tục về xây dựng khiến dư luận bức xúc.

Cha ông Phong là Nguyễn Văn Đàng, được gọi là Tư Đàng, nguyên Chủ tịch UBND xã Thới Sơn.

Trước đó báo Công lý ghi nhận, với kinh phí dự kiến hàng chục tỷ đồng, "biệt phủ" hoành tráng của ông Tư Đàng được xây trên diện tích lên đến hơn 1.000 mét vuông, tại ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn. Công trình nằm ngay mặt tiền đường giao thông, được coi là tư dinh lớn nhất nhì của tỉnh này.

Tư dinh "khủng" được thi công với nhiều họa tiết tinh xảo, sử dụng trên 170 cây cột.

"Trước đó, một số nhà thầu do đọc không hiểu “bản vẽ” căn “biệt phủ” này đã từ chối xây dựng. Gia đình ông Tư Đàng phải thuê thợ hồ làm trả tiền theo từng ngày", nguồn tin trên thuật lại.

Tại thời điểm tháng 3/2018, khi được hỏi về giấy tờ hợp pháp của "biệt phủ", ông Tư Đàng cho biết mình già nên không nắm rõ, việc xây dựng do cậu con trai ở TP.HCM đảm nhiệm.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news