Tin mới

Biết rằng mình sẽ qua đời trên chiến trường, người chồng để lại 2 lá thư xúc động cho vợ và con gái

Thứ hai, 14/08/2017, 10:12 (GMT+7)

"Dù con không nhớ bố là ai, bố muốn con biết rằng bố yêu con rất nhiều", đó là một phần trong lá thư anh Todd Weaver, một lính Mỹ tham chiến tại Afghanistan gửi cho con gái trước khi qua đời.

"Dù con không nhớ bố là ai, bố muốn con biết rằng bố yêu con rất nhiều", đó là một phần trong lá thư anh Todd Weaver, một lính Mỹ tham chiến tại Afghanistan gửi cho con gái trước khi qua đời.

Đã qua rồi kỷ nguyên của những lá thư khi giờ đây, con người đã quá quen với những dòng tin nhắn viết vội không quá 150 ký tự, vài phút thư thoại vì ai đó quá lười viết hay gửi gắm những thứ cảm xúc qua con chữ. Đâu đó, vẫn có người chọn thư tay, nhưng lá thư tay giờ thường gắn với một điều: Nỗi buồn.

Khi chị Emma Louise Elizabeth tìm thấy những lá thứ mà người chồng mình, anh Todd Weaver giữ trong máy tính xách tay, chị biết có điều gì đó chẳng lành. Anh Todd qua đời trên chiến trường Afghanistan, anh là người lính Mỹ thứ 168 qua đời tại đất nước bom đạn này và được chôn cất tại Arlington, bang Texas. Sau mất mát lớn lao ấy, người ta mang trả lại cho người vợ tất cả những món đồ của anh. Dường như, người đàn ông này đã tiên liệu trước được cái chết của mình nên đã viết cho chị Emma và cô con gái 2 lá thư. Suy nghĩ ấy khiến trái tim chị Emma như muốn vỡ ra trong thổn thức: Tại sao chồng không nói gì cho mình từ trước.

Lá thư là những dòng tâm sự đẫm nước mắt, là bức tranh hiện thực cuộc sống khắc nghiệt của những người lính đang ngày đêm cố gắng gìn giữ hòa bình. Trong mắt chị Emma, chồng mình là người đàn ông luôn luôn lạc quan và không bao giờ tự kiêu. Anh phải lên đường sang Afghanistan khi con gái mới 9 tháng tuổi. Kể từ đó tới giờ, Todd chưa bao giờ có cơ hội gặp lại con gái mình, và đến tận phút cuối đời cũng vậy. Nhưng Todd luôn chắc chắn một điều rằng, từ trên thiên đường, anh sẽ luôn dõi theo con gái bé bỏng suốt cuộc đời.

Biết rằng mình sẽ qua đời trên chiến trường, người chồng để lại 2 lá thư xúc động cho vợ và con gái - Ảnh 1.
 

Lá thư Todd Weaver gửi con gái

Trong lá thư dành cho cô con gái bé bỏng Kiley, anh Todd đã gửi gắm tình yêu thương của mình dành cho cô con gái 9 tháng tuổi. Đó là những bài học đường đời sẽ theo cô bé suốt những năm tháng phía trước khi không có bố bên cạnh. 

"Kiley thân mến, con gái yêu của bố,

Dù con không nhớ bố là ai, bố muốn con biết rằng bố yêu con rất nhiều. Bố đã lên đường sang Afghanistan khi con mới 9 tháng tuổi. Rời bỏ con là một trong những điều khó khăn nhất mà bố phải làm trong cuộc đời. Con yêu, con là điều vô cùng đặc biệt với bố - con chính là món quà mà Thượng Đế đã mang đến cho bố mẹ. Ngày tuyệt vời nhất cuộc đời bố chính là ngày con chào đời. Mỗi khi nhìn thấy con cười, trái tim bố như muốn tan chảy. Con là con gái yêu nhất đời của bố - cuộc đời bố sẽ không thể trọn vẹn nếu không có sự xuất hiện của con.

Bố xin lỗi vì sẽ không thể cùng con bước trên chặng đường trưởng thành. Nhưng nhớ này, bố thân yêu của con không đi mất đâu. Bố vẫn đang ở trên thiên đường, dõi theo con với nụ cười hạnh phúc mỗi ngày. Con có biết mình may mắn thế nào khi có một người mẹ tuyệt vời để chăm sóc cho con không? Hãy nhớ là luôn phải ngoan và giúp đỡ mẹ bất cứ khi nào mẹ cần nhé. Con cũng phải nhớ cầu nguyện mỗi đêm và luôn trân trọng những lời chúc của mọi người dành cho mình. 

Biết rằng mình sẽ qua đời trên chiến trường, người chồng để lại 2 lá thư xúc động cho vợ và con gái - Ảnh 2.
 

Đừng bao giờ quên rằng, con là một cô bé vô cùng đặc biệt và quan trọng với mọi người xung quanh. Mọi người đều yêu con rất nhiều. Khi con lớn lên và tới trường, hãy cố gắng làm tốt nhất có thể và cố gắng học thật nhiều điều về thế giới xung quanh. Hãy luôn đối xử tốt với người khác và rồi con sẽ nhận ra rằng, thế giới này sẽ đối xử rất tốt với con. Tuy nhiên, khi mọi chuyện không diễn ra như con mong muốn, đừng bao giờ quên rằng Chúa biết điều gì là tốt nhất và mọi thứ cuối cùng cũng sẽ ổn thỏa thôi con yêu.

Cả một tương lai tươi sáng và đẹp đẽ đang chờ con phía trước. Hãy luôn vui vẻ và tận hưởng nó con nhé. Và hãy nhớ rằng, cha của con luôn luôn tự hào và yêu con rất nhiều. Con sẽ mãi là con yêu của bố.

Với tất cả tình yêu vô hạn,

Bố của con".

Lá thư Todd gửi cho vợ mình, chị Emma

Với Emma, Todd đã bày tỏ tình yêu sâu sắc của mình dành cho vợ. Anh đã động viên Emma phải cố gắng vững vàng, nuôi dạy Kiley thật tốt khi không có anh ở bên. Todd cũng hy vọng rằng, vợ mình sẽ tìm được tình yêu đích thực trong tương lai.

"Emma thân yêu,

Em à, nếu em đang đọc những dòng thư này, anh đoán là anh đã không trở về được nhà và không thể nói với em lần nữa rằng anh yêu em rất nhiều. Anh yêu em nhiều lắm, em yêu ạ; bây giờ và mãi mãi về sau. Mặc dù anh không thể ở bên em lúc này, em cũng đừng buồn vì sự thật là anh luôn dõi theo em. Anh sẽ không biến mất mà sẽ luôn ở đâu đó bên cạnh em. Anh biết rằng thời gian này, mọi thứ quá khó khăn với em nhưng anh cũng biết em là người mạnh mẽ. Đừng quên rằng Chúa biết điều gì là tốt nhất với chúng ta từ trước khi anh và em chào đời. Hãy cứ yên lòng vì mọi điều xảy ra đều có lý do của nó cả. Mặc dù giờ đây em không tin, nhưng một ngày nào đó, em sẽ hiểu điều này.

Biết rằng mình sẽ qua đời trên chiến trường, người chồng để lại 2 lá thư xúc động cho vợ và con gái - Ảnh 3.
 

Anh chỉ muốn nói rằng em là điều vô cùng quan trọng với cuộc đời anh. Anh không thể đòi hỏi một người vợ yêu thương, quan tâm và vô cùng xinh đẹp. Những ký ức mà anh có với em trong suốt vài năm qua là những điều tuyệt nhất trong cuộc đời anh. Mặc dù mọi thứ quá ngắn ngủi, anh đã sống cuộc đời mà nhiều người hằng mơ ước. Anh đã cưới được người phụ nữ hoàn hảo. Anh có một đứa con gái xinh đẹp mà khiến anh hạnh phúc mỗi ngày. Anh còn có 2 con chó rất tuyệt - chí ít là phần lớn thời gian. Anh không thể đòi hỏi thêm nữa. Nếu em thấy buồn, hãy nghĩ về những điều chúng ta từng có, hãy ngắm cô con gái xinh đẹp của vợ chồng mình.

Hãy mạnh mẽ vì con bé. Hãy nhắc Kiley về bố nó và nói rằng anh yêu con bé hơn tất cả mọi thứ trên đời này. Ngày con bé ra đời là ngày tuyệt vời nhất cuộc đời anh và Kiley là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời anh. Nụ cười của con bé là thứ đẹp nhất trên thế giới này.

Nói với con rằng bố đang ở trên thiên đường, dõi theo con mỗi ngày và luôn bảo vệ con từng giây từng phút. Anh yêu em, Emma. Nhưng đừng bao giờ sợ hãi làm những điều khiến em hạnh phúc. Điều quan trọng là em sẽ tiếp tục đi tìm hạnh phúc của đời mình. Mặc dù em nghĩ rằng điều đó là không thể vào lúc này, nhưng hãy giữ vững niềm tin.

Những điều tốt đẹp nhất của cuộc đời đang chờ em phía trước. Em và Kiley sẽ có cả quãng đời hạnh phúc phía trước và anh rất vui khi đã được cùng em đi một quãng trên đường đời.

Anh yêu em.

Người chồng tuyệt vời của em,

Todd".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news