Tin mới

Biệt thự gần 800 tỷ của 2 cụ bà trăm tuổi ở Sài Gòn

Thứ hai, 26/10/2015, 11:37 (GMT+7)

Căn biệt thự vừa được bán cho một tập đoàn nước ngoài với giá gần 35 triệu USD (tương đương gần 800 tỷ đồng) do 2 cụ bà đã gần 100 tuổi đứng tên là bà Đặng Kim Chinh và Nguyễn Kim Sa.

Căn biệt thự vừa được bán cho một tập đoàn nước ngoài với giá gần 35 triệu USD (tương đương gần 800 tỷ đồng) do 2 cụ bà đã gần 100 tuổi đứng tên là bà Đặng Kim Chinh và Nguyễn Kim Sa.

Tin tức trên báo Phụ nữ Tp.HCM cho biết, ngôi biệt thự này nằm trên mảnh đất rộng 2.800m2, riêng khối biệt thự rộng tới vài trăm mét vuông sàn được thiết kế theo kiểu châu Âu.

Theo những người dân sống đã lâu ở Sài Gòn, thì trước đây, ngôi biệt thự này được coi như là một trong những ngôi nhà đẹp nhất thành phố và được sở hữu bởi một đại địa chủ. Kiến trúc của nó được đánh giá là không thua kém gì so với Dinh thống đốc Nam Kỳ (nay là Bảo tàng Thành phố) hay trụ sở UBND TP.HCM

Căn biệt thự được bán với giá "khủng" gần 35 triệu USD. Ảnh: Internet

Cũng theo báo Phụ nữ Tp.HCM, ngôi nhà này hiện tại là nơi sinh sống của hai cụ bà đang tiến đến tuổi 100 là Đặng Kim Chinh và Nguyễn Kim Sa. Về nguồn gốc của ngôi biệt thự, hai bà cụ này đã từ chối chia sẻ cho mọi người nhưng ai cũng biết, hiện tại nó là tài sản sở hữu chung của 7 người mà ai cũng đã đến tuổi xế chiều. Mặc dù hiện tại cụ Chinh và cụ Sa là hai người đứng tên sở hữu ngôi biệt thự này nhưng nhiều người khẳng định nó vẫn là chủ sở hữu chung của nhóm 7 người kia.

Theo tài liệu còn lưu lại, ngôi biệt thự này được xây từ thời Pháp thuộc bởi một người vô cùng giàu có ở Sài Gòn. Tuy nhiên, sau khi xây dựng không lâu, ngôi biệt thự này được bán lại cho một đại phú hộ khác, một người rất có vị thế ở Sài Gòn xưa. Vị đại phú hộ này bỏ ra cả đống vàng mua ngôi nhà này sau đó đặt tên là “Biệt thự Phương Nam” rồi tặng cho người con gái của mình. Theo đó, vị phú hộ này đã tặng ngôi biệt thự cùng nhiều tài sản giá trị khác để làm của hồi môn cho cô con gái khi đến tuổi trưởng thành.

Một hình ảnh bên trong căn biệt thự. Ảnh: Báo Lao động

Sau khi nữ tiểu thư kia lấy chồng rồi sinh hạ được 7 người con và tất cả đều sinh sống ở biệt thự Phương Nam. Tuy nhiên, do thời cuộc mà sau đó những người con của vị tiểu thư kia đến tuổi trưởng thành, xây dựng gia đình rồi sau đó đều đi sang Pháp và Mỹ định cư và sinh sống tại đây. Nhưng trước khi qua đời, vị tiểu thư kia đã khẳng định là biệt thự Phương Nam này thuộc quyền sở hữu của cả 7 người con, quyền lợi của mọi người là như nhau.

Hiện tại, chỉ có duy nhất một người còn sống tại ngôi biệt thự này cùng với 9 người con của mình.

Được biết, để tu dưỡng biệt thự Phương Nam, cứ khoảng vài năm gia chủ lại bỏ ra khoảng 2 tỷ đồng để sơn sửa. Vì vậy, dẫu đã hơn 1 thế kỷ trôi qua, nhưng biệt thự Phương Nam vẫn còn khá mới.

Trước đó, đầu năm 2013, thông tin về một ngôi biệt thự cổ 100 năm tuổi được rao bán nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, bởi số tiền khổng lồ, lên tới 47 triệu USD (gần 1.000 tỷ đồng),

“Đó là lần duy nhất biệt thự Phương Nam được định giá để rao bán. Sau đó, gia đình họp lại và quyết định không bán căn biệt thự kỷ niệm này nữa”, tờ Một thế giới dẫn lời một nguồn tin thân cận.

Sau đó, căn biệt thự được rao giảm xuống còn 35 triệu USD (khoảng 753 tỷ đồng) do “kén” khách vì số tiền quá lớn.

Sau những đồn đoán về việc ai sẽ bỏ ra số tiền lớn để mua lại ngôi biệt thự, mới đây, một tập đoàn nước ngoài đã hoàn tất thương vụ này, một lần nữa khiến dư luận xôn xao.

Với diện tích chính xác 2.819,5m2, ước tính, giá bán căn biệt thự này quy ra khoảng 265 triệu đồng/m2.

Nam Nam (tổng hợp)    

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news