Tin mới

Đất vàng xây biệt thự của đại gia Hải Dương có giá bao nhiêu?

Thứ năm, 20/11/2014, 11:25 (GMT+7)

Trong khi, khu hành chính tập trung của tỉnh Hải Dương chưa được triển khai thì căn biệt thự của ông Nguyễn Trọng Hưng, Giám đốc Sở Tài chính đã mọc lên, đón gió dự án đất vàng nghìn tỷ của tỉnh này. Nhiều người tò mò không biết giá trị của căn biệt thự là bao nhiêu?

  • công sở cũ khoảng 200 tỷ đồng; các nguồn thu sử dụng đất của một số dự án trên địa bàn tỉnh; nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và các nguồn vốn hợp pháp khác.

    Tuy nhiên, khi dự án này chưa được triển khai thì căn biệt thự sang trọng của Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương đã mọc lên đón gió khu hành chính tập trung của tỉnh. Điều này khiến nhiều người dân tò mò, không biết giá trị căn biệt thự này là bao nhiêu?.

    Dự án khu hành chính tập trung do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Bình ký theo Quyết định số 3986/QĐ-UB ngày 25/09/2002 của UBND tỉnh Hải Dương,  tạm giao cho UBND Thành phố quản lý. Trước đây, diện tích đất này nằm trong khu quy hoạch khu văn hóa thể thao. Tuy nhiên, do diện tích đất này không còn điều kiện canh tác nên bị thu hồi.

    Đến ngày 30/12/2005, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Hoàng Bình lại ký Quyết định 6682/QĐ-UB về việc phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và dự toán lập quy hoạch Khu văn hóa thể thao Thành phố Hải Dương (Điều chỉnh lần 3) ghi rõ “điều chỉnh Quy mô diện tích Trụ sở HĐND, UBND tỉnh.

    Ngoài những hạng mục để xây dựng Khu văn hóa thể thao, trụ sở nghìn tỉ đã có một phần không nhỏ đất được cắt ra chia làm 26 lô biệt thự rồi bán đấu giá. Mỗi lô có diện tích từ hơn 200m2 đến gần 400m2. Khu đất này nằm trên đường Trương Đỗ, đã được làm đường, và là khu biệt thự duy nhất có mặt tiền nhìn ra quảng trường và “khu hành chính nghìn tỉ”

    Theo quyết định về giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương, thì lô đất của Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương thuộc loại IV, nhóm D, vị trí 1, với giá quy định là 7 triệu đồng/m2.

    Lô đất của ông Nguyễn Trọng Hưng thuộc khu đất bán đấu giá, với mỗi lô có diện tích từ hơn 200m2 đến gần 400m2. Như vậy, các lô đất tại đây có giá từ 1,4 đến 2,8 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, những lô đất này thuộc dạng “đất vàng”, đấu giá mới có được nên sẽ phải có giá trị khác. Còn giá trên chỉ là con số tính theo bảng giá do tỉnh Hải Dương đề ra. 

     Phan Thuỷ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news