Tin mới

Biệt thự Pháp cổ hơn 100 tuổi ở Sài Gòn từng rao bán 35 tỷ bị phá bỏ

Thứ hai, 27/06/2016, 13:57 (GMT+7)

Căn biệt thự Pháp cổ hơn 100 tuổi ở Sài Gòn, từng được rao bán với giá 35 tỷ đồng, bất ngờ bị phá bỏ.

Căn biệt thự Pháp cổ hơn 100 tuổi ở Sài Gòn, từng được rao bán với giá 35 tỷ đồng, bất ngờ bị phá bỏ.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Thanh Niên, Người Lao Động, căn biệt thự Pháp cổ tọa lạc tại số 237 Nơ Trang Long (Q. Bình Thạnh, TP HCM) vừa được tháo dỡ. Hiện đơn vị thi công đã tháo dỡ phần nóc của căn biệt thự.

Xác nhận trên báo Người Lao Động vào ngày 26/6, người nhà của căn biệt thự Pháp cổ này cho biết, từ khi gia đình mua căn biệt thự này đã xảy ra nhiều chuyện dẫn đến tranh chấp, nên quyết định phá bỏ.

Biệt thự Pháp cổ hơn 100 tuổi ở Sài Gòn từng rao bán 35 tỷ bị phá bỏ. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Tuy nhiên, theo báo Thanh Niên, hiện việc tháo dỡ căn biệt thự cổ này đang được tạm ngừng thi công. Ông Dương Hồng Thắn, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh cho biết, căn biệt thự cổ này thuộc sở hữu cá nhân, chưa được xếp hạng di tích. Do bị hư hỏng, nên chủ sở hữu xin tháo dỡ, sửa chữa. Tuy nhiên, Tp đang thực hiện chủ trương thống kê, phân loại biệt thự trên toàn địa bàn TP để xem xét bảo tồn. Vì vậy, theo đề nghị của các sở ngành liên quan, quận tạm đình chỉ việc tháo dỡ để rà soát, đánh giá để có hướng xử lý phù hợp.

Được biết, căn biệt thự cổ này từng được chủ nhân rao bán với giá 35 tỷ đồng. Căn biệt thự này là một số căn biệt thự Pháp còn sót lại ở Sài Gòn, với hơn 100 năm tuổi, có mặt tiền 237 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news