Tin mới

Biểu hiện lạ của 2 du khách nước ngoài bị cướp 400 USD tại Hà Nội

Thứ tư, 20/05/2015, 11:10 (GMT+7)

2 du khách nước ngoài đã khai báo bị cướp lấy đi 400USD, 01 chiếc Ipad, 01 chiếc máy ảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng đề nghị giúp đỡ thì hai người này lại từ chối và bỏ đi.

2 du khách nước ngoài đã khai báo bị cướp lấy đi 400USD, 01 chiếc Ipad, 01 chiếc máy ảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng đề nghị giúp đỡ thì hai người này lại từ chối và bỏ đi.

Như tin tức đã đưa, sáng 19/5, trên một số diễn đàn và trang mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về một cặp đôi người nước ngoài sang Việt Nam du lịch bị cướp mất toàn bộ giấy tờ tùy thân và tiền bạc và muốn mọi người giúp đỡ, khiến nhiều người quan tâm. 

Hình ảnh 2 du khách nước ngoài bị cướp tại Hà Nội gây xôn xao

Đến trưa ngày 19/5, hai vị khách người nước ngoài này đã được mời về trụ sở công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) để làm việc.

Danh tính 2 vị khách nước ngoài được xác định là anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái.

Tại cơ quan công an, anh Tautvydas Urbelis đã cho biết, ngày 30/4/2015, hai người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài rồi về TP Hồ Chí Minh, sau đó đến Hà nội vào ngày 18/5. Khi vừa đến Hà Nội thì hai người bị cướp hết tài sản do ban đêm mắc bạt ngủ ở nơi công cộng.

Hai du khách nước ngoài bị cướp 400 USD tại Hà Nội

“Khoảng 22h30, trước lúc chúng tôi căng mùng để chui vào ngủ, có một thanh niên xuất hiện gần lều trại, nhưng tôi không thể khẳng định người này có phải là thủ phạm hay không. Có người khuyên tôi hãy báo cho công an nhưng tôi không tin chắc tài sản đó lấy lại được nên không báo. Sáng nay, tại một nhà hàng, tôi không rõ địa chỉ, có một thanh niên đã bảo tôi viết ra giấy, họ dịch ra tiếng Việt và tôi đi phô-tô. Họ khuyên tôi làm cách này sẽ hiệu quả...”, Tautvydas nói.

Được biết, tài sản của hai người bị mất là một chiếc ba lô màu xanh, trong đó có  01 chiếc Ipad hiệu Asus, 01 chiếc máy ảnh (bán tự động), 400 USD và một số giấy tờ tùy thân, tổng trị giá khoảng 1 nghìn USD.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có đề nghị được giúp đỡ hai người này chỗ nghỉ và liên hệ với đại sứ quán, thì hai du khách nước ngoài này lại từ chối và bỏ đi.

Trước khi rời khỏi trụ sở cơ quan công an, hai vị khách nước ngoài nói rằng: Hết tiền rồi họ sẽ vẫy xe để đi nhờ lên cửa khẩu Lạng Sơn và tiếp tục chuyến du lịch ở Trung Quốc”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news