Tin mới

Bill Gates bán tiếp 20 triệu cổ phiếu, rút dần khỏi Microsoft

Thứ năm, 13/11/2014, 10:33 (GMT+7)

Với đà bán này, khoảng 4 năm nữa, Bill Gates sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu nào của công ty Microsoft do ông sáng lập.

Với đà bán này, khoảng 4 năm nữa, Bill Gates sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu nào của công ty Microsoft do ông sáng lập.

Động thái bán ra vừa qua cũng khiến ông không còn là cổ đông lớn nhất của Microsoft. vị trí này giờ đây thuộc về Steve Ballmer - một cựu CEO khác vừa nghỉ hưu hồi tháng 2.

Trong 5 ngày, từ 27/10 – 31/10, nhà đồng sáng lập Microsoft đã bán 20 triệu cổ phiếu của công ty mà mình đang nắm giữ với giá trong khoảng từ 45,92 USD – 46,76 USD/cổ phiếu, thu về tổng cộng 925 triệu USD, theo Ủy ban chứng khoán và hối đoái Mỹ (SEC). Điều đáng nói đây không phải lần đầu tiên Bill Gates bán số lượng lớn cổ phiếu của Microsoft. Tháng 8 vừa qua, sàn chứng khoán cũng chứng kiến một lần bán ra với số lượng cực lớn của tỷ phú giàu nhất thế giới. Trong lần giao dịch vào tháng 8, Bill Gates đã thu về khoản tiền lên tới 12,9 tỷ USD.

Bill Gates không còn cổ phiếu nào của Microsoft sau 4 năm nữa với đà bán cổ phiếu như hiện nay

Hãng tin Reuters cho biết trong nhiều năm trở lại đây, ông đã bán 20 triệu cổ phiếu Microsoft vào mỗi quý. Nếu không có gì thay đổi, khoảng 4 năm nữa, Gates sẽ không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào. Động thái bán ra vừa qua cũng khiến ông không còn là cổ đông lớn nhất của Microsoft. Vị trí này giờ đây thuộc về Steve Ballmer – một cựu CEO khác vừa nghỉ hưu hồi tháng 2.

Số tiền bán cổ phiếu này được Bill Gates dành hết cho quỹ Từ thiện Bill & Melinda Gates do ông và vợ đồng sáng lập chuyên nghiên cứu các loại thuốc chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo và giúp đỡ những trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới.

Bill Gates đã dành phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates 

Không giống như Bill Gates, Ballmer đã nhiều lần cam kết sẽ nắm giữ cổ phiếu Microsoft lâu dài. “Tôi hứa sẽ luôn hỗ trợ và khuyến khích sự táo bạo trong quản lý với vai trò cổ đông của mình”, Ballmer khẳng định trong lá thư từ chức của mình hồi tháng 8 gửi cho CEO Satya Nadella.

Theo Trang Vũ (Tổng hợp)/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news