Tin mới

Bill Gates chi "đậm" cho an ninh sau khi bị đe dọa ám sát

Thứ năm, 17/09/2015, 15:48 (GMT+7)

Bill Gates đã chi đậm cho công tác an ninh sau khi trở thành mục tiêu đứng đầu trong danh sách ám sát của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda nhắm đến.

Bill Gates đã chi đậm cho công tác an ninh sau khi trở thành mục tiêu đứng đầu trong danh sách ám sát của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda nhắm đến.

Bill Gates chi đậm cho an ninh sau khi bị đe dọa. Nguồn: Telegraph

Với tổng số tài sản trị giá tới 80 tỷ USD, Tỷ phú Bill Gates là người giàu nhất trên thế giới. Đồng thời, ông cũng là người đứng đầu trong danh sách ám sát của tổ chức khủng bố Al-Qaeda nhắm đến. Vốn là người nổi tiếng không biết tiêu tiền, tuy nhiên, sau khi thông tin trên được công bố, Bill Gates đã mạnh tay chi đến 132 triệu USD để bảo vệ an ninh của ông và gia đình tại các địa điểm mà họ xuất hiện.

Cụ thể, tại lâu đài riêng ở Media, Washington có diện tích lên đến 66.000m2, người đàn ông giàu nhất thế giới đã bỏ ra 132 triệu USD để tạo nên một ngôi nhà thông minh, trang bị đầy đủ các thiết bị an ninh hiện đại bậc nhất thế giới. Thậm chí, cánh cổng dẫn vào của ngôi nhà luôn cho Bill Galtes biết đích xác ai đến và có thể rộng mở đón chào người đó được không. Hệ thống bảo mật cũng rất tinh vi với những chiếc camera được giấu ở khắp nơi đảm bảo khả năng giám sát an ninh ngôi nhà ở mức cao nhất.

Các tay nắm cửa ra vào ngô nhà Bill Gates có thể tự động nhận dạng dấu vân tay, đồng tử hoặc kiểm tra những thông tin bên dưới lớp da của người sử dụng. Đồng thời, các thiết bị an ninh ngôi nhà được đều đặn kiểm tra định kỳ 1 lần tháng, tu sửa 3 tháng/lần và nâng cấp ở mức độ 6 tháng/lần. Ngoài ra, đội vệ sĩ của gia đình ông còn tăng lên gấp rưỡi ngay sau khi nhận được lời đe dọa từ Al-Qaeda.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news