Tin mới

Bill Gates thổ lộ gì với nhân viên nhân dịp Microsoft tròn 40 tuổi

Thứ bảy, 04/04/2015, 16:00 (GMT+7)

"Sinh nhật lần thứ 40 của Microsoft" là tiêu đề bức thư của Bill Gates gửi tới hơn 100 nghìn nhân viên của mình nhân dịp kỷ niệm Microsoft tròn 40 năm ra đời

"Sinh nhật lần thứ 40 của Microsoft" là tiêu đề bức thư của Bill Gates gửi tới hơn 100 nghìn nhân viên của mình nhân dịp kỷ niệm Microsoft tròn 40 năm ra đời.

Hôm nay, Microsoft kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, và Bill Gates, người giữ cương vị CEO trong suốt 25 năm trước khi nghỉ hưu vào năm 2000, đã chuyển tới toàn bộ nhân viên của mình một thông điệp rằng: “Hãy đưa sức mạnh của công nghệ tới tất cả mọi người, hãy kết nối con người với nhau và đưa điện toán cá nhân tới khắp mọi nơi”.

Bức ảnh Bill Gates (ngoài cùng bên trái hàng đầu tiên) chụp cùng nhân viên Microsoft năm 1978. Ảnh: Cnet

Dưới đây là nội dung bức thư được soạn hôm 3/4:

Ngày mai là một ngày đặc biệt: kỷ niệm lần thứ 40 của Microsoft.

Ban đầu, Paul Allen và tôi đặt ra mục tiêu trong mỗi gia đình, trên mỗi bàn làm việc phải có một chiếc máy tính. Đó là một ý tưởng táo bạo và rất nhiều người đã cho rằng thật điên rồ nếu dám mơ tưởng điều đó có thể thành hiện thực. Thật tuyệt vời khi nghĩ về cách mà máy tính đã phát triển ra sao kể từ thời điểm trên, và tất cả chúng ta có thể tự hào về vai trò của Microsoft trong cuộc cách mạng này.

Dù vậy hôm nay, tôi nghĩ nhiều về tương lai của Microsoft hơn là quá khứ. Tôi tin rằng trong 10 năm tới máy tính còn phát triển nhanh hơn so với bất kỳ thời điểm nào trước đây. Chúng ta đang sống trong một thế giới đa nền tảng, và máy tính sẽ trở nên phổ biến hơn nữa. Chúng ta đang tiến gần đến giai đoạn mà máy tính và robot sẽ có thể nhìn, di chuyển, và tương tác một cách tự nhiên, mở ra nhiều khả năng ứng dụng mới và nâng cao vị thế con người hơn nữa.

Dưới sự lãnh đạo của Satya, Microsoft đang có vị trí tốt hơn bao giờ hết để đi đầu trong thực hiện các đột phá tương lai. Chúng ta có các nguồn lực và động lực để giải quyết những khó khăn. Chúng ta đang tham gia vào mọi khía cạnh của lĩnh vực điện toán hiện đại và có sự cam kết sâu sắc nhất để hoàn thành các nghiên cứu trong ngành công nghiệp này. Trong vai trò cố vấn kỹ thuật cho Satya, tôi được tham gia quy trình đánh giá sản phẩm và vô cùng ấn tượng trước tầm nhìn và tài năng mà tôi được chứng kiến. Kết quả thể hiện rõ trong các sản phẩm như Cortana, Skype Translator, hay HoloLens - và đây cũng mới chỉ là một vài trong số rất nhiều sáng tạo đang được hoàn thiện.

Trong những năm tới, Microsoft có cơ hội để đến với thêm nhiều con người, tổ chức trên toàn thế giới. Công nghệ vẫn là khái niệm xa lạ với nhiều người, bởi nó phức tạp hoặc tốn kém, hoặc đơn giản là vì họ không có khả năng tiếp cận. Vì vậy, tôi hy vọng các bạn sẽ suy nghĩ về những gì các bạn có thể làm để khiến mọi người đều có quyền nắm bắt sức mạnh của công nghệ, để kết nối mọi người, và làm cho máy tính cá nhân có sẵn ở khắp mọi nơi, mọi lĩnh vực.

Chúng ta đã cùng nhau hoàn thành rất nhiều công việc trong suốt 40 năm đầu tiên, hỗ trợ biết bao nhiêu doanh nghiệp và con người bộc lộ và phát huy năng lực của họ. Nhưng điều quan trọng nhất bây giờ là những gì chúng ta sẽ làm trong tương lai. Cảm ơn các bạn đã giúp biến Microsoft trở thành một công ty tuyệt vời hiện nay và sẽ còn như thế trong nhiều thập kỷ tới.

Trang Vũ (Theo Cnet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news