Tin mới

Binh chủng Hóa học thu gom hàng tấn phế thải sau vụ cháy tại Rạng Đông

Thứ sáu, 13/09/2019, 21:35 (GMT+7)

Binh chủng Hoá học đã thu gom hàng tấn phế thải trên diện tích khoảng 300m2 tại nhà máy Rạng Đông sau vụ cháy kinh hoàng.

TRao đổi với Tri thức trực tuyến, chiều 13/9, đại diện Binh chủng Hóa học cho hay sau khi nhận chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, đơn vị này đã triển khai công tác tẩy độc, xử lý sự cố môi trường sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông.

Đến chiều12/9, Binh chủng Hóa học đã quan trắc, trinh sát toàn bộ khu vực nhà máy và lân cận, thu gom hàng tấn phế thải độc hại trên diện tích khoảng 300 m2.

Theo đó, đơn vị đã rải hóa chất chống phát phát tán, lan tỏa thủy ngân trên diện tích khoảng 1.500 m2 và phối hợp với các lực lượng liên quan giải phóng mặt bằng, ổn định tình hình và bảo vệ an ninh khu vực.

"Khối lượng chất thải độc hại sau vụ cháy rất lớn nên đơn vị sẽ tiếp tục hoạt động thu gom, xử lý trong vài ngày tới. Có thể phải đến hết tuần", vị này cho hay.

Cán bộ, chiến sĩ Binh chủng Hóa học thu gom phế liệu độc hại tại hiện trường. Ảnh Zing.vn

Cũng trong sáng cùng ngày, trao đổi với PV Vietnamnet, Thượng tá Đậu Xuân Hoài, Phó viện trưởng Viện Hóa học môi trường quân sự thông tin, hiện nay, việc xử lý tiêu tẩy độc được đơn vị khảo sát và nghiên cứu kỹ để đưa racác phương án tối ưu.

Dự kiến ngày mai, các đơn vị sẽ cùng thảo luận, thống nhất phương án chi tiết, sau khi được phê duyệt sẽ đưa vào triển khai ngay.

Nói thêm với nguồn trên, Thượng tá Nguyễn Văn Bổng, Trưởng Ban cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, việc thu gom, xử lý được tiến hành theo hướng đảm bảo an toàn tuyệt đối, thu gom tới đâu xử lý, làm sạch tới đó. Trong quá trình tiến hành, các thiết bị quan trắc được sử dụng để giám sát sự phát tán của hóa chất độc hại.

Về thời gian xử lý sự cố môi trường tại công ty Rạng Đông và khu vực xung quanh, ông Bổng nói chưa xác định khi nào hoàn thành, nhưng sẽ xử lý rất khẩn trương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news