Tin mới

Bình cứu hỏa mini lại phát nổ trong xe ôtô ở Thanh Hóa

Thứ bảy, 20/02/2016, 19:51 (GMT+7)

Bình cứu hỏa mini trong chiếc ôtô con đậu trong xưởng sửa chữa có mái che ở Thanh Hóa bỗng nổ tung nắp khiến chiếc xe bị hư hỏng nhẹ.

Bình cứu hỏa mini trong chiếc ôtô con đậu trong xưởng sửa chữa có mái che ở Thanh Hóa bỗng nổ tung nắp khiến chiếc xe bị hư hỏng nhẹ.

Báo Giao thông đưa tin, một vụ nổ bình cứu hỏa trong ô tô vừa xảy ra tại một xưởng sửa chữa ô tô ở Thanh Hóa.

Bình cứu hỏa mini lại phát nổ trong xe ôtô ở Thanh Hóa

Bình cứu hỏa mini lại phát nổ trong xe ôtô ở Thanh Hóa. Ảnh: Báo Giao thông

Theo đó, anh Nguyễn Trọng Thuận – Chủ xưởng sửa chữa ô tô Thuận Hòa ( có địa chỉ tại xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa) cho biết, cách đây ít hôm, khi nhóm thợ đang làm việc tại xưởng thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn từ phía trong xe ô tô 38A-053.51 của một khách hàng đem đến sửa máy trước đó. Khi đến xem thì anh phát hiện phía trong đằng sau xe chiếc bình cứu hỏa mi ni có nhãn hiệu Fire đã nổ bung nắp. Đèn và hộp đèn phanh phía sau bị vỡ vụn, kính bị om rạn, tấm che nắng và một số giấy tờ trong xe cũng bị rách toạc.

Cũng theo anh Thuận, thời điểm bình cứu hỏa phát nổ, chiếc xe ôtô đang đậu trong xưởng có mái che.

Trước đó, như tin tức đã đưa, hàng loạt vụ bình cứu hỏa mini phát nổ trên ôtô trong thời gian gần đây.

Vụ gần đây nhất vào chiều 20/1, khi chiếc ô tô 7 chỗ đậu ở sảnh một tòa nhà ở TP HCM, bình cứu hỏa mini trong xe bỗng dưng phát nổ.

Cụ thể, vào thời điểm trên, lực lượng bảo vệ tòa nhà FPT Tân Thuận (quận 7) nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ôtô để trong sân. Kiểm tra, họ phát hiện bình chữa cháy mini để gần thắng tay trong ô tô vỡ tung, mảnh văng tung tóe,  phần thân bình vẫn có nước bên trong.

Đêm 17/1, khi đang di chuyển từ Nguyễn Chí Thanh sang Lê Văn Lương, anh Nguyễn Hoàng Hải, ở quận Ba Đình (Hà Nội) bất ngờ thấy tiếng nổ nhỏ khiến xe BMW bị rung. Dừng lại mở cốp xe, anh Hải phát hiện chiếc bình cứu hỏa mini bị nổ và bọt trắng bắn tung tóe. Rất may, vụ nổ không gây hư hại các bộ phận trong xe.

Chiều 16/1, khi chiếc xe ô tô 4 chỗ của ông Ngô Hiếu Thuận, ngụ xã Song Bình (Chợ Gạo, Tiền Giang)  (hiệu Proton do Malaysia sản xuất) đang đậu ngoài sân cũng bỗng phát ra tiếng nổ. Sau khi ra kiểm tra, ông phát hiện chiếc bình chữa cháy mini để trong xe ô tô đã nổ làm biến dạng, hỏng cửa xe, nứt thùng loa bên trong xe. Rất may lúc đó trong xe không có người nên không có hậu quả đáng tiếc.

Ngày 14/1, tại tỉnh Bến Tre cũng xảy ra một vụ nổ bình chữa cháy mini trên xe ô tô. Chủ nhân của chiếc xe là ông Trần Sĩ Nhân (ngụ xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre). Khi ông Nhân đang tháo chiếc bình chữa cháy mini ra để vệ sinh xe thì chiếc bình bỗng phát nổ và bay lên làm thủng cả nóc nhà.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news