Tin mới

Bình Định yêu cầu khẩn trương trục vớt các tàu hàng bị chìm, trình phương án chậm nhất vào ngày 12/10

Thứ sáu, 10/11/2017, 19:25 (GMT+7)

UBND Bình Định vừa ra văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn lên phương án trục vớt 4 tàu bị chìm và có nguy cơ tràn dầu. Thời gian trình phương án trục vớt chậm nhất đến 12/11.

UBND Bình Định vừa ra văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn lên phương án trục vớt 4 tàu bị chìm và có nguy cơ tràn dầu. Thời gian trình phương án trục vớt chậm nhất đến 12/11.

Thông tin trên VTC News và Lao Động đăng tải, ngày 10.11, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành kế hoạch thực hiện trục vớt và ứng phó với sự cố dầu tràn đối với 9 tàu hàng bị chìm, mắc cạn do bão số 12 gây ra tại vùng biển Quy Nhơn. Thời gian trình phương án trục vớt chậm nhất đến 12.11.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuẩn bị trục vớt xác tàu hàng chìm trên biển Quy Nhơn.

Sau khi xây dựng phương án, các chủ tàu phải nhanh chóng làm việc với đơn vị bảo hiểm để thuê nhà thầu, công ty trục vớt điều thợ lặn khảo sát, trục vớt. Nếu quá thời hạn, các chủ tàu không xây dựng được phương án trục vớt, tỉnh Bình Định sẽ tự trục vớt, mọi chi phí chủ tàu phải chịu theo quy định.

Tỉnh Bình Định yêu cầu Sở TN-MT phối hợp cùng với Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phê duyệt phương án trục vớt các tàu hàng trên; đồng thời phối hợp với Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu Miền Trung để theo dõi, giám sát chặt chẽ việc triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự có tràn dầu trong suốt quá trình trục vớt. 

Một tàu hàng bị mắc cạn bên bờ biển Quy Nhơn.

Liên quan đến vụ chìm tàu lịch sử ở biển Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong số tàu hàng bị chìm trong cơn bão số 12 đã tìm được 82 nạn nhân, trong đó 71 người còn sống và 11 người đã tử vong (có 9 nạn nhân đã xác định danh tính) và 2 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. 

Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện vùng biển Quy Nhơn có 9 xác tàu bị chìm, mắc cạn. Số lượng dầu trên các tàu chìm, mắc cạn ước tính khoảng 211.686 lít dầu D.O, 8.000 lít dầu FO.

Trước sức ép phải khẩn trương trục vớt tàu chìm, các chủ tàu đang gặp vô vàn khó khăn về khâu thủ tục và tìm kiếm nhà thầu, công ty trục vớt.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news