Tin mới

Bình Dương: Người phụ nữ suýt tử vong vì nặn mụn ở đầu mũi

Thứ hai, 12/12/2016, 09:16 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân 32 tuổi ở Bình Dương nhập viện trong tình trạng mặt phù nề, viêm tấy và không thể mở mắt được do trước đó dùng tay nặn một cái mụn ở đỉnh mũi.

Nữ bệnh nhân 32 tuổi ở Bình Dương nhập viện trong tình trạng mặt phù nề, viêm tấy và không thể mở mắt được do trước đó dùng tay nặn một cái mụn ở đỉnh mũi.

Theo tin ban đầu từ Thanh Niên, ngày 11/12, Bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn, Khoa Mũi xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 32 tuổi (Bình Dương) do nhiễm trùng tiền đình mũi, nhiễm trùng huyết, viêm tắc xoang hang.

 Nữ bệnh nhân 32 tuổi suýt chết vì nặn mụn ở mũi. Ảnh H.H/ Chất lượng Việt Nam

Bệnh nhân cho biết trước đó có dùng tay nặn mụn ở đỉnh mũi, sau đó mũi viêm và sưng đỏ lan nhanh ra mặt, làm lệch 2 mắt và đau nhức.

Kết quả xét nghiệm, chụp CT và nội soi xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng tiền đình mũi, nhiễm trùng huyết, viêm tắc xoang hang.

Theo tin từ báo Chất lượng Việt Nam, bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành cấy máu, sử dụng nhiều loại kháng sinh phối hợp truyền tĩnh mạch tích cực. Sau 10 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân được cải thiện.

Cũng trên báo này, PGS Trần Phan Chung Thuỷ - Giám đốc BV Tai Mũi Họng TPHCM cho biết, viêm tắc xoang hang là tình trạng nhiễm trùng vùng đầu mặt, nhất là vùng mũi và môi trên, lan vào trong sọ dễ dàng qua hệ thống tĩnh mạch không van. Tình trạng này có nguy cơ tử vong cao.

Bác sĩ Hớn khuyến cáo, bệnh nhân không nên tự nặn mụn hoặc nhờ người khác mà bàn tay chưa sát trùng, hoặc dùng những dụng cụ nặn mụn chưa được khử trùng cũng dễ gây nhiễm độc, nhiễm trùng.

Tờ Independent cảnh báo, vùng tam giác trên mặt bao gồm mũi, mép, môi trên là khu vực tuyệt đối không được nặn mụn. Các mạch máu ở đây chảy ra phía sau đầu và nối trực tiếp đến não. Nếu bị nhiễm trùng ở khu vực này sẽ chạy thẳng đến trung tâm thần kinh có thể gây mất thị lực, tê liệt vĩnh viễn hoặc thậm chí tử vong.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news