Tin mới

Bình Dương: Triệt phá băng nhóm 9X chuyên trộm tài sản

Thứ bảy, 15/11/2014, 14:25 (GMT+7)

Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã triệt phá và bắt giam băng nhóm gồm 6 đối tượng chuyên thực hiện hành vi cướp giật, trộm cắp trên địa bàn.

Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã triệt phá và bắt giam băng nhóm gồm 6 đối tượng chuyên thực hiện hành vi cướp giật, trộm cắp trên địa bàn.


Theo thông tin từ cơ quan công an thị xã Thuận An cho biết, thời gian qua trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng chuyên trộm cắp, cướp giật tài sản với nhiều hành động tinh vi.

Qua trình báo của người dân địa phương, công an Thuận An đã lên kế hoạch điều tra truy quét nhóm đối tượng này.

Theo đó ngày 30/10, công an thị xã Thuận An đã tiếp nhận 2 đối tượng trộm cắp tài sản là Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1995, ấp Thị Tứ, xã Sóc Sơn, Hòn Đất, An Giang) và Phan Chí Viễn (SN 1995, ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Hội Đông, An Phú, An Giang) từ công an Tân Bình.

Các đối tượng đang bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Sau khi bắt tạm giam các đối tượng, cơ quan công an thị xã Thuận An đã đấu tranh khai thác, mở rộng hướng điều tra và tiếp tục bắt được những đồng bọn trong băng nhóm chuyên trộm cắp của Sơn và Viễn gồm: Võ Văn Phường (SN 1989, ấp 4, xã Vĩnh Hội Đông, An Phú, An Giang), Huỳnh Thị Kiều Nhi (SN 1993, ấp 8, Vĩnh Hòa, Hưng Bắc, Gò Giao, Kiên Giang), Hà Văn Sang (SN 1992, ấp Kiến Hưng 1, Kiến Thành, Chợ Mới, An Giang), Bùi Văn Mến (SN 1994, ấp Truyền Huấn, Hàm Rồng, Năm Căn, Cà Mau).

Tại cơ quan công an, băng nhóm trên đã khai nhận đã thực hiện trên 10 vụ trộm tài sản khác nhau.

Cụ thể, theo lời khai của Bùi Văn Mến, đầu tháng 10/2014 đối tượng này đã cùng Phan Chí Viễn và đồng bọn đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại Công ty Thông Dụng (KP.3, An Phú, Thuận An), lấy 1 mô tơ máy trộn bê tông và 1 điện thoại đem đi tiêu thụ.

Tang vật các đối tượng trộm được bị cơ quan chức năng thu giữ.

Sau đó không lâu từ ngày 20–29/10/2014, Mến cùng các đối tượng trong băng nhóm thực hiện liên tiếp 5 vụ trộm cắp tài sản khác trước khi bị bắt giữ.

Trong đó, các tài sản mà Mến cùng đồng bọn trộm được chủ yếu tài sản dễ tiêu thụ như: xe đạp, điện thoại di động. Các đối tượng còn lại như Võ Văn Phường và Nguyễn Ngọc Sơn sau khi bị công an bắt giữ cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện băng nhóm trên đã được cơ quan Công an thị xã Thuận An tạm giữ về hành vi trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra xác minh và truy tìm một số đối tượng trong băng nhóm đang lẩn trốn.

Theo Mỹ Lệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhóm 9x