Tin mới

Giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử, Bình Dương cùng Hà Nội FC ẵm thưởng nóng từ VFF

Thứ năm, 27/06/2019, 09:39 (GMT+7)

Bóng đá Việt Nam đã có thành tích tốt nhất tại châu lục ở cấp độ CLB với việc cả CLB Hà Nội và CLB Becamex Bình Dương lọt vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Giữa tuần qua, Becamex Bình Dương và Hà Nội FC cùng bước vào trận lượt về của bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Cả 2 đại diện Việt Nam đều có những lợi thế nhất định sau trận lượt đi và đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Trên sân nhà, Hà Nội FC có cuộc tiếp đón đối thủ Ceres Negros. Với lợi thế cầm hòa 1-1 đối phương trong trận lượt đi, Hà Nội FC chỉ cần thêm một trận hòa nữa là chắc chắn giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn làm được nhiều hơn thế. Họ có chiến thắng 2-1 trước đối thủ, qua đó giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Hà Nội FC lần đầu tiên lọt vào trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Chỉ một ngày sau đó, đến lượt Becamex Bình Dương báo tin vui. Anh Đức và các đồng đội đã để thua 1-2 trước đối thủ PSM Makassar của Indonesia. Tuy nhiên Bình Dương vẫn lọt vào trận chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách với tổng tỷ số hòa 2-2.

Đây là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực ở cấp độ CLB. Càng tự hào hơn nữa khi các đại diện của V.League biến trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á trở thành cuộc đối đầu nội bộ.

Trước thành tích đó, VFF đã lập tức thưởng nóng cho 2 CLB. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chúc mừng hai đội tuyển và thưởng nóng cho mỗi CLB 300 triệu đồng.

Cả 2 CLB của V.League đều nhận được số tiền thưởng nóng từ VFF. Ảnh: Internet

Theo lịch thi đấu dự kiến của AFC Cup, Hà Nội FC và B.Bình Dương sẽ thi đấu chung kết với lượt đi diễn ra vào cuối tháng 7 (30 hoặc 31/7) và đầu tháng 8 (6 hoặc 7/8). Đội giành chiến thắng sẽ góp mặt ở vòng tứ kết của AFC Cup 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội FC