Tin mới

Bình luận: Cú trượt ngã rất “đời” của Gerrard

Thứ hai, 28/04/2014, 15:58 (GMT+7)

Cách đây vài ngày, Gerrard đã bật khóc trong hạnh phúc khi Liverpool ở rất gần chức vô địch. Tuy nhiên, ngày hôm qua, cũng chính anh, với cú trượt chân tai hại, đã đẩy The Kop vào tình cảnh khó khăn. Có chút gì đó rất đời trong những cung bậc cảm xúc của đội trưởng Liverpool.

Cách đây vài ngày, Gerrard đã bật khóc trong hạnh phúc khi Liverpool ở rất gần chức vô địch. Tuy nhiên, ngày hôm qua, cũng chính anh, với cú trượt chân tai hại, đã đẩy The Kop vào tình cảnh khó khăn. Có chút gì đó rất đời trong những cung bậc cảm xúc của đội trưởng Liverpool.

1. Trước trận đấu giữa Liverpool và Chelsea đêm qua, nhà cái Paddy Power đã dựng bức tượng David Moyes trước cửa sân Anfield với ngụ ý rằng chiến lược gia người Scotland đã góp công lớn giúp Liverpool vô địch mùa giải này. 

Cú trượt ngã của Gerrard đã "đánh rơi" chức vô địch của Liverpool

Chẳng cần phải nói, những CĐV The Kop cảm thấy hào hứng tới nhường nào. Họ tha hồ chụp ảnh, cười đùa và chế nhạo bức tượng ấy, trong tâm thế của nhà vô địch. Chẳng ai trách được họ bởi quá lâu rồi, Liverpool chưa được tận hưởng cảm xúc 1 bước nữa đến “thiên đường” ấy. Chính xác, kể từ năm 1990, phòng truyền thống của The Kop (đội bóng trong thời gian là CLB xuất sắc nhất nước Anh) đã không thể đón thêm chức vô địch Premier League nào.

Cách đây vài tuần, Gerrard cũng đã “lên đỉnh”. Sau chiến thắng trước Man City, đội trưởng của Liverpool đã bật khóc. Những giọt nước mắt hạnh phúc của cuộc đời, của thời khắc tìm thấy ánh sáng sau những ngày tháng sống trong tủi hờn. Khi ấy, Gerrard đã thực sự cảm nhận được chức vô địch Premier League đầu tiên trong sự nghiệp và anh dặn đồng đội không được phép sảy chân trong những trận đấu tiếp theo.

2. Thế nhưng, đêm qua, chính Gerrard đã phản bội lại chính mình, với cú trượt chân (theo đúng nghĩa đen của từ này) vô cùng tai hại, khiến Liverpool chịu thất bại đau đớn trước Chelsea.

Chẳng có gì đáng nói, nếu như Liverpool vẫn cứ “bình lặng” như những mùa giải trước. Và rồi, những sai lầm tệ hại của Gerrard (chuyền hỏng cho Henry hay Drogba lập công) cũng nhanh chóng bị quên lãng nhưng lúc này, cú trượt chân của “số 8” đang là chủ đề bàn tán rộng rãi.

Báo giới đã chế ảnh Gerrard trượt chân, đánh rơi chức vô địch. Đó là hình ảnh mang nhiều tính biểu cảm, của người hùng cả đời mòn mỏi đi tìm thành công nhưng rồi chính anh lại vụng về đánh rơi nó, ngay ở thời khắc quyết định.

Có thể coi cú trượt chân ấy dài hàng thập kỷ. Những CĐV Liverpool đã mòn mỏi chờ đợi chức vô địch suốt 24 năm qua và nếu như The Kop không thể lên ngôi ở mùa giải này (bởi cú ngã của Gerrard) có thể họ sẽ phải chờ rất lâu nữa để thấy được vinh quang.

3. Xét trên khía cạnh xã hội, đó lại là cú trượt chân rất “đời”. Đời luôn là vậy. Luôn biết động và chẳng có bất kỳ kịch bản nào. Liverpool đã gục ngã trước cửa thiên đường theo cái cách chẳng ai ngờ tới. 

Khoảnh khắc từ người hùng tới tội đồ luôn rất mong manh

Người hùng Gerrard trong cả mùa giải này bỗng chốc biến thành tội đồ có thể “phá hỏng” mọi nỗ lực của đội bóng. Nhưng trách sao được bởi mọi ranh giới luôn rất mong manh và ai cũng có thể sai lầm. Hãy cứ trách rằng định mệnh đã không đứng về phía The Kop, để giúp họ chấm dứt giấc mơ kéo dài 24 năm qua.

Ở thời điểm Premier League chỉ còn 2 vòng đấu, Liverpool đã mất quyền tự quyết. Hiện tại, dù họ vẫn hơn Man City 3 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận và kém đối thủ về hiệu số (+50 vs +58). Hay nói cách khác, đoàn quân của Brendan Rodgers chỉ có thể trông chờ vào phép màu.

Nguồn: Minh Hải – bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news