Tin mới

Bình Nhưỡng bác tuyên bố của LHQ về thử nghiệm tên lửa

Thứ hai, 29/08/2016, 11:16 (GMT+7)

Hôm qua 28/8, Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án án các vụ phóng tên lửa của nước này và cảnh báo sẽ có những hành động đáp trả.

Hôm qua 28/8, Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) lên án án các vụ phóng tên lửa của nước này và cảnh báo sẽ có những hành động đáp trả.

Theo yêu cầu của các nghị quyết của LHQ, Triều Tiên không được phép sử dụng bất kỳ công nghệ tên lửa đạn đạo, tuy nhiên Bình Nhưỡng đã tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa sau đợt thử nghiệm hạt nhân lần thứ 4 vào đầu năm 2016.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định, tuyên bố trên của LHQ được đưa ra là do Mỹ "xúi giục". Cũng trong bài phát biểu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng lên tiếng cáo buộc Mỹ và "những kẻ nối đuôi" đang đe dọa đến phẩm giá và quyền tồn tại của Bình Nhưỡng.

Lần gần đây nhất Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm là vào hôm 24/8. Ảnh minh họa: Reuters.

Người phát ngôn này khẳng định, Triều Tiên có đủ năng lực cũng như phương tiện quân sự để đáp lại những hành động gây hấn từ phía Mỹ.

Hôm 25/8 vừa qua, Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa tầm trung, nó bay được 500km trước khi rơi xuống biển. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố vụ thử nghiệm SLBM gần đây là một “thành công vĩ đại nhất”.

Liên Hợp Quốc đã lên án 4 vụ phóng tên lửa diễn ra vào tháng 7 và tháng 8 của Triều Tiên và gọi đây là sự vi phạm trắng trợn lệnh cấm.

 

 

Triều Tiên đã hứng chịu 5 đợt trừng phạt của Liên Hợp Quốc kể từ khi bắt đầu thử thiết bị hạt nhân năm 2006.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news