Tin mới

Bình Nhưỡng công kích “cay độc” bình luận của Tổng thống Park Geun-hye

Thứ bảy, 29/03/2014, 10:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bình Nhưỡng\nvừa tung ra một đòn tấn công “cay độc” vào Tổng thống Hàn quốc Park Geun-hye vì\nlời bình luận của bà về chương trình hạt nhân của quốc gia này. Bà Park bị buộc\ntội “bép xép” như một  “phụ nữ nông dân.”

(Tinmoi.vn) Bình Nhưỡng vừa tung ra một đòn tấn công “cay độc” vào Tổng thống Hàn quốc Park Geun-hye vì lời bình luận của bà về chương trình hạt nhân của quốc gia này. Bà Park bị buộc tội “bép xép” như một  “phụ nữ nông dân.”

Bình Nhưỡng công kích cay độc bình luận của Tổng thống Park Geun-hye

Tổng thống Hàn Quốc Park Geu-hye phát biểu trong một cuộc họp gần đây với các đồng sự Mỹ và Nhật Bản ở The Hague.

Trong hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân ở The Hague (Hà Lan) hôm thứ 2 (24/3), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã cảnh báo, các thiết bị hạt nhân của Triều Tiên có thể kết thúc trong tay khủng bố, và sự cố rò rỉ lò phản ứng hạt nhân ở khu phức hợp hạt nhân lớn nhất của Triều Tiên, Yongbyon sẽ gây hậu quả nghiêm trọng hơn thảm họa Chernobyl. (Thảm hoạ nguyên tử Chernobyl xảy ra vào ngày 26/4/1986 khi nhà máy điện nguyên tử Chernobyl ở Pripyat, Ukraina bị nổ. Đây là thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử thế giới, thổi bay cả phần nóc nặng nghìn tấn của lò phản ứng số 4, phát tán vô số chất phóng xạ vào môi trường sống.)

Để đáp trả lại, một quan chức Triều Tiên đã nói, nếu nữ Tổng thống Hàn Quốc để ý đến những căng thẳng gia tăng giữa hai lãnh thổ, bà nên “thận trọng” và “cố gắng kiềm chế những phát ngôn hấp tấp”.

Phát ngôn viên của Ủy ban Hòa bình liên hiệp lại của Triều Tiên buộc tội bà Park vi phạm hiệp ước hòa bình ký kết trong buổi họp cấp cao vào tháng trước, trước đó đã cam kết chấm dứt những lời “phỉ báng” giữa hai nước.

Trong một phát ngôn đăng trên hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều tiên, các quan chức đã buộc tội Tổng thống Hàn Quốc “là trợ tá trung thành và người giúp việc” của Mỹ.

Chính phủ Hàn Quốc nói rằng, những phát biểu này “thực sự đáng tiếc và thiếu phép tắc ngoại giao tối thiểu.”

Trận chiến ngôn từ đến sau khi Triều Tiên phóng hai tên lửa ngoài khơi bờ biển Đông nước này hôm thứ 4 (26/3), vi phạm quy định của Hội đồng bảo an LHQ cấm Triều Tiên tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Ủy ban an ninh Liên Hợp Quốc đã chỉ trích động thái của Triều Tiên hôm thứ 5 (27/3) và đang cân nhắc “một phản hồi thích hợp”, theo Chủ tịch luân phiên trong tháng 3 của HĐBA, bà Sylvie Lucas, nói với các phóng viên.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tin vụ phóng tên lửa của Triều Tiên nhằm phản ứng lại cuộc họp ba bên giữa Tổng thống Park, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân tại The Hague hôm thứ 2, cũng như các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn ở bán đảo củ sâm.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Triều Tiên công kích đích danh chống lại người hàng xóm phía Nam.

W.2 (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news