Tin mới

Bình Nhưỡng phủ nhận người bị sát hại ở Malaysia là Kim Jong-nam

Thứ ba, 21/02/2017, 08:35 (GMT+7)

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol hôm 20/2 tuyên bố nạn nhân bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur không phải Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol hôm 20/2 tuyên bố nạn nhân bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur không phải Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Đại sứ quán đã xác định danh tính của ông là Kim Chol, một công dân Triều Tiên, dựa trên hộ chiếu của người này", Reuters dẫn lời đại sứ Kang Chol hôm nay nói trước các phóng viên bên ngoài đại sứ quán ở Kuala Lumpur.

Ông Kang cũng chỉ trích việc chính quyền Malaysia cho rằng người bị giết là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un là "hoàn toàn vô căn cứ".

"Vụ việc này đã bị chính trị hóa bởi Malaysia thông đồng với Hàn Quốc", ông Kang nói.

Đại sứ Triều Tiên Kang Chol chỉ gọi nạn nhân bị sát hại là Kim Chol. Ảnh: Reuters

Ông Kang cũng tuyên bố rằng, nếu đúng là Kim Chol chết vì bị mưu sát, phía Malaysia phải chịu trách nhiệm, vì người này mang hộ chiếu ngoại giao của Triều Tiên.

"Đã 7 ngày kể từ khi vụ việc xảy ra nhưng không có bằng chứng rõ ràng nào về nguyên nhân cái chết và hiện chúng tôi không thể tin cuộc điều tra của cảnh sát Malaysia", đại sứ Kang nói.

Theo ông Kang, Bình Nhưỡng sẵn sàng gửi đội luật sư đến Malaysia để cùng Kuala Lumpur "điều tra chung nhằm làm rõ hơn vụ việc". Tuy nhiên, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bác bỏ, khẳng định nước này không có lý do gì để bôi xấu Bình Nhưỡng và cam kết cảnh sát và bác sĩ Malaysia sẽ chuyên nghiệp và khách quan trong cuộc điều tra.

"Tôi tin rằng họ vô cùng khách quan trong những việc họ làm", ông tuyên bố.

Trước đó, phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid xác nhận ông Kim Jong-nam chính là người mang hộ chiếu có tên Kim Chol, cho rằng có thể ông này mang hai danh tính.

[mecloud]NLMzWRGjrv[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam