Tin mới

Bình Phước bác thông tin đỉa tấn công người

Thứ ba, 15/08/2017, 09:04 (GMT+7)

Lãnh đạo xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước bác thông tin đỉa tấn công người trên địa bàn gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Lãnh đạo xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước bác thông tin đỉa tấn công người trên địa bàn gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Mới đây, nhiều trang báo, mạng xã hội đưa tin đỉa xuất hiện nhiều tấn công người dân tại tổ 10, ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước gây xôn xao. 

Trước thông tin trên, trả lời trên báo điện tử VOV, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước xác nhận việc đỉa xuất hiện ở suối Lạnh thuộc địa bàn ấp Cần Lê là có thực. Tuy nhiên, qua kiểm tra, việc đỉa có rất nhiều rồi tấn công người như thông tin báo chí nêu là không có.

Những con đỉa to lớn, óng mượt khiến những ai trông thấy lần đầu tiên cũng phải nổi da gà. Ảnh: B.Phước/VOV

Thực tế tại con suối Lạnh đoạn qua hộ gia đình ông Điểu My, nơi có đỉa, nhưng chỉ có số lượng rất ít. Thông tin thêm trên tờ VOV, ông Điểu My cho biết, ngày 31/7 vừa qua, trên địa bàn có mưa lớn, nước suối dâng cao ngập vào gần nhà ông nên có đỉa từ suối theo nước bơi lên vườn nhà. Cháu ông đang chơi cạnh hiên nhà thì vô tình bị đỉa bám vào chân làm cháu bé sợ khóc thét lên. Lo lắng, sợ tối đỉa vào nhà cắn người nên ông đi tìm kiếm bắt đỉa, nhưng qua 8 ngày tìm kiếm, gia đình cũng chỉ bắt được khoảng gần 10 con đỉa tại suối, ao hồ và một số vũng nước ở vườn đọng lại sau khi nước ở suối đã rút.

Thông tấn xã Việt Nam cũng đưa tin, nguyên nhân đỉa xuất hiện ở suối Lạnh được chính quyền xã Lộc Khánh xác nhận là do năm nay mưa nhiều hơn các năm trước, kể cả trong mùa khô suối Lạnh vẫn đầy nước. Đồng thời, khu vực suối trên được quy hoạch hơn 500 ha khu nhà ở cho công nhân nhà máy xi măng đã nhiều năm bị bỏ hoang, không canh tác, trong khi khu vực này là nơi chăn thả hàng trăm con trâu của đồng bào Khơme, S’tiêng đã tạo môi trường cho đỉa xuất hiện ở suối Lạnh.

Chính quyền xã Lộc Khánh khuyến cáo một số hộ dân sống sát bờ suối mua vôi rải quanh vườn nhà để trừ khử đỉa. Bên cạnh đó, các hộ dân khơi thông rãnh thoát nước xung quanh nhà, vệ sinh không để các vũng nước trong vườn làm nơi ẩn náu cho đỉa…

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news