Tin mới

Bình Phước: Đỉa xuất hiện bất thường, bò cả vào nhà tấn công người

Thứ hai, 07/08/2017, 11:10 (GMT+7)

Tình trạng đỉa xuất hiện ngay cả ở sân nhà, giếng nước và những vũng nước nhỏ xung quanh nhà từ đầu mùa mưa đến nay khiến người dân địa phương Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước vô cùng lo lắng, hoang mang.

Tình trạng đỉa xuất hiện ngay cả ở sân nhà, giếng nước và những vũng nước nhỏ xung quanh nhà từ đầu mùa mưa đến nay khiến người dân địa phương Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước vô cùng lo lắng, hoang mang.

Đỉa xuất hiện bất thường tại Bình Phước. Ảnh: NNVN

Theo thông tin trên báo Nông nghiệp Việt Nam, Tuổi trẻ, thời gian vừa qua, một số hộ dân sống ven suối tại tổ 10, ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước vô cùng hoang mang vì tình trạng đỉa xuất hiện bất thường, bò vào tận nhà tấn công người.

Tình trạng trên xuất hiện từ đầu mùa mưa đến nay. Nếu như trước đây, đỉa chỉ có dưới suối thì nay xuất hiện ngay cả ở sân nhà, giếng nước và những vũng nước nhỏ xung quanh nhà. Sự bất thường này khiến người dân địa phương lo lắng, hoang mang.

Tại gia đình ông Điểu My (tổ 10, ấp Cần Lê) có tình trạng đỉa bò lên tận hiên nhà. Thậm chí, đứa cháu của ông đang chơi giữa sân cũng bị đỉa bám vào hút máu, khiến cháu hoảng sợ đến phát bệnh.

Ông Điểu Diên- người dân sống tại khu vực trên cũng cho biết, mọi năm không có tình trạng địa xuất hiện nhiều như này, chắc năm nay thời tiết thay đổi, mưa kéo dài và liên tục nên tình trạng đỉa xuất hiện nhiều vô kể.

"Ao hồ, suối, ruộng thậm chí nước giếng là nguồn nước dùng trong sinh hoạt của gia đình cũng có đỉa”, ông Diên cho hay.

Tình trạng đỉa xuất hiện khắp mọi nơi, khiến đời sống sinh hoạt và lao động của người dân nơi đây bị ảnh hưởng. Mỗi năm, mùa mưa là dịp để người dân ở khu vực này và lân cận kiếm thêm thu nhập, cải thiện đời sống bằng việc bắt cua, cá, ếch. Tuy nhiên, năm nay chẳng ao còn dám rọi đèn soi cua, bắt ếch vào ban đêm nữa.

Đỉa nhiều quá, không dám đi bắt cua nữa. Hồi đầu mùa mưa, ngâm mình dưới suối chích cá có một lát mà đỉa bu đen kín cả cẳng chân và lưng. Sự xuất hiện nhiều đỉa khắp mọi nơi, khiến người dân ở đây rất lo sợ”, một người nhiều năm sống bằng nghề soi cua, bắt ếch ở địa phương tâm sự.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news