Tin mới

Binh sĩ Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong cuộc xung đột Syria

Thứ sáu, 25/11/2016, 11:08 (GMT+7)

Một binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng ở miền bắc Syria, nơi Washington đang hỗ trợ các lực lượng nổi dậy chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Một binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng ở miền bắc Syria, nơi Washington đang hỗ trợ các lực lượng nổi dậy chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tờ New York Times đưa tin, binh sĩ Mỹ bị thương trong vụ nổ gần Ayn Issa hôm 24/11 và qua đời sau đó

"Toàn bộ liên minh chống IS gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè và đồng đội của người anh hùng", Trung tướng Stephen Townsend, chỉ huy liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang đối phó IS cho biết.

Danh tính binh sĩ thiệt mạng chưa được công bố.

Hiện có khoảng 300 binh sĩ Mỹ đang chiến đấu chống IS ở Syria. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter gọi sự hy sinh của binh sĩ trên là "lời nhắc nhở về những nguy hiểm mà những người đàn ông, phụ nữ mặc quân phục phải đối mặt trên khắp thế giới để đảm bảo an toàn cho chúng ta".

Theo ABC News, đây là thương vong đầu tiên của Mỹ trong cuộc xung đột Syria.

Hồi tháng 10/2015, Tổng thống Obama chỉ đạo Lầu Năm Góc đưa lực lượng đặc nhiệm đến Syria để cố vấn và hỗ trợ phe đối lập tại đây đối phó IS. Hiện có khoảng 300 binh sĩ Mỹ đang chiến đấu ở Syria.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, việc tăng cường đặc nhiệm sang Syria là nhằm mục tiêu góp phần giúp tăng cường năng lực chiến đấu cho mạng lưới các nhóm phiến quân Ả rập ở Trung Đông để chống IS.

Obama từng hy vọng rằng, việc tăng cường đặc nhiệm sang Syria làm cố vấn cho các lực lượng địa phương sẽ giúp Mỹ sớm hoàn thành mục tiêu chống IS, có thể trước khi ông mãn nhiệm kỳ tổng thống vào đầu năm tới.

Xem thêm video:

[mecloud]NHZ0c0JOU9[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news