Tin mới

Binh sĩ tàu sân bay Mỹ vào bờ Đà Nẵng bằng cách nào?

Thứ hai, 05/03/2018, 15:11 (GMT+7)

Do kích thước quá lớn khiến phương án để tàu sân bay USS Carl Vinson cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) không thành.  Các sĩ quan chỉ huy của tàu sẽ xuống tàu dân sự để đi vào bờ.

Do kích thước quá lớn khiến phương án để tàu sân bay USS Carl Vinson cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) không thành.  Các sĩ quan chỉ huy của tàu sẽ xuống tàu dân sự để đi vào bờ. 

Tuổi Trẻ cho hay, sau khi neo đậu trong khu vực vịnh Đà Nẵng, tàu sân bay USS Carl Vinson và các tàu dân sự  Việt Nam đã bắt đầu có các cuộc tiếp xúc đầu tiên.

Theo đó, việc đón ban chỉ huy và sĩ quan tàu sân bay Mỹ sẽ là trọng trách đầu tiên của tàu Phú Quốc Express 7. 

Trên khoang điều khiển của tàu Phú Quốc Express 7 chở các sĩ quan chỉ huy tàu sân bay Mỹ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Với chiều dài hơn 33m, rộng 9m, tàu Phú Quốc Express 7 có thủy thủ đoàn 12 người, tốc độ tối đa 28 hải lý/h, tàu Phú Quốc Express 7 là con tàu mới xuất xưởng từ Hải Phòng. 

Sẽ có một xà lan nổi được giữ bởi các tàu kéo. Chiếc xà lan này giữ vai trò như đoạn nối giữa tàu sân bay và tàu khách. 

Tàu sân bay Mỹ nhìn từ cầu cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, các tàu kéo sẽ di chuyển sà lan nổi vào phía cuối đuôi tàu sân bay USS Carl Vinson. Từ đây, các sĩ quan và chỉ huy tàu sẽ đi qua "cầu phao" sà lan và lên tàu dân sự Phú Quốc Expresse 7 ở cuối sà lan.

Chuyến tàu đầu tiên sẽ bao gồm các sĩ quan cấp cao trên tàu sân bay. Lần lượt sau đó đến các thủy thủ.

Thông tin cũng cho biết thêm, theo một đại diện của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết có 5.000 thủy thủ trên tàu. Lực lượng thủy thủ đoàn hàng ngàn thành viên, cùng các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Wayne E. Meyer và tuần dương hạm Lake Champlain sẽ có nhiều hoạt động ở thành phố Đà Nẵng từ ngày 5 đến 9/3 dưới sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam.

Trước đó, Dân Trí cho hay khoảng 11h30 phút ngày 5/3, tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ cùng tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer đã vào đến vịnh Đà Nẵng, chuẩn bị bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố.

Chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng của đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson (Hải quân Mỹ) lần này nhằm thực hiện theo thoả thuận của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam hồi tháng 11/2017.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news