Tin mới

Binh sĩ xả súng căn cứ quân sự Mỹ mắc bệnh tâm thần

Thứ sáu, 04/04/2014, 12:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Binh sĩ bị tình nghi là xả súng bắn chết 3 người trước khi tự sát tại căn cứ Fort Hood, Texas, được xác định là Ivan Lopez, người đang phải điều trị bệnh tâm thần.

(Tinmoi.vn) Binh sĩ bị tình nghi là xả súng bắn chết 3 người trước khi tự sát tại căn cứ Fort Hood, Texas, được xác định là Ivan Lopez, người đang phải điều trị bệnh tâm thần.

Các quan chức cho biết không có động cơ nào cho vụ xả súng khiến 3 người chết và 16 người bị thương tại căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ. Đây cũng là vụ xả súng thứ 2 xảy ra tại một cứ điểm quân sự trong vòng 5 năm qua, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về vấn đề an ninh tại đây. Các quan chức cũng đã loại trừ khả năng khủng bố trong vụ việc lần này.

Trung tướng Mark Milley cho biết: "Chúng tôi có đủ bằng chứng thuyết phục về tiền sử bệnh tâm thần hoặc tâm lý không ổn định của nghi can. Có thể đã xảy ra một trận cãi vã dẫn đến nghi can bị kích động". 

Ông cũng cho biết điều tra ban đầu cho thấy nghi can xả súng bừa bãi mà không nhắm đến một mục tiêu cụ thể nào.

Binh sĩ xả súng căn cứ quân sự Mỹ mắc bệnh tâm thần

Căn cứ quân sự Fort Hood, địa điểm xảy ra vụ xả súng

Ivan Lopez, 34 tuổi, đến từ Puerto Rico đã từng phải điều trị do trầm cảm và lo âu. Các quan chức quân sự cũng cho biết Lopez đang được đánh giá, xem xét tình trạng rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Anh ta đồng thời cũng bị tình nghi mua súng lậu ở một cơ sở gần căn cứ. Đó là một khẩu súng lục Smith & Wesson .45 mà Lopez đã sử dụng trong vụ xả súng.Trung tướng Milley cho rằng Lopez đã mua súng tại Guns Galore, cùng một cửa hàng nơi cựu bác sĩ tâm thần quân đội Nidal Hasan đã mua vũ khí để giết 13 người và làm bị thương 32 người khác tại Fort Hood vào năm 2009.

Theo Bộ trưởng Lục quân Mỹ John McHugh, Lopez nhập ngũ năm 2008, đã phục vụ 2 kì nhiệm vụ ở nước ngoài, trong đó có 4 tháng ở Iraq vào năm 2011. Anh không tham gia trực tiếp trong chiến đấu và không bị thương.

Trong một buổi điều trần của Thượng viện Mỹ, Bộ trưởng McHugh cho biết: "Anh ta đã trải qua một loạt các điều trị và chẩn đoán tâm thần, từ trầm cảm, lo lắng đến rối loạn giấc ngủ. Lopez đã được yêu câu sử dụng một số loại thuốc để giải quyết những vấn đề này".

Lopez phục vụ trong Vệ binh Quốc gia Puerto Rico nhiều năm trong một đơn vị bộ binh và là một thành viên ban nhạc, trải qua 2 đợt huấn luyện chiến đấu quân sự; anh cũng từng có thời gian làm nhiệm vụ quan sát ở Sinai, Ai Cập.

Một trong những người bị thương đã được xác định bởi gia đình của mình thông qua Twitter.

Shaneice, 21 tuổi, nhân viên ngân hàng, vợ của Lopez đã rất bàng hoàng, hoảng loạn sau khi nghe tin tức về vụ việc.

 

Yên Yên (Theo Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ