Tin mới

Bình xăng 61 lít đổ được gần 65 lít: Thông số của Ford có đúng chuẩn?

Thứ tư, 10/12/2014, 11:09 (GMT+7)

Qua kết quả kiểm nghiệm cho thấy, bình xăng của hãng Ford có thể đổ được nhiều hơn từ 5 - 10 lít so với dung tích mà hãng xe công bố.

Qua kết quả kiểm nghiệm cho thấy, bình xăng của hãng Ford có thể đổ được nhiều hơn từ 5 - 10 lít so với dung tích mà hãng xe công bố.

 Mới đây, Viện Đo lường Việt Nam đã tiến hành kiểm nghiệm dung tích bình xăng của hãng xe Ford Escape tại cây xăng số 01, Trần Quang khải. Kết quả kiệm nghiệm cho thấy, thông số dung tích về bình xăng do nhà sản xuất công bố thiếu chuẩn.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 9/11/201, anh Hồ Phúc Ngọc (ở Hoàng Mai, Hà Nội) đến đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 01 Trần Quang Khải. Tại đây, anh yêu cầu nhân viên bơm xăng bơm đầy bình. Trong khi theo thông số của nhà sản xuất, bình xăng của xe anh chỉ chứa được tối đa 61 lít, thì thông số hiện thị trên đồng hồ cây xăng lại báo đến 65,48 lít. 

Theo nhà sản xuất, bình xăng của xe anh Hồ Phúc Ngọc chứa tối đa 61 lít, nhưng thông số hiện thị trên đồng hồ cây xăng lại lên tới 65,48 lít.

Điều này khiến anh Ngọc nghi ngờ rằng nhân viên bán xăng đã có hành vi gian lận.

Còn phía đại diện cửa hàng xăng dầu số 01, Trần Quang Khải lại khẳng định là nhân viên của mình luôn làm việc đúng. Nếu khách hàng khiếu nại thì cửa hàng sẽ chứng minh bằng thực tiễn.

Cửa hàng xăng dầu và anh Ngọc đã dự định tổ chức kiểm nghiệm thực tế ngày trên xe Ford Escape của anh Ngọc nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Xem thêm Video xe khách cao kều mắc kẹt dưới cầu Long Biên :

Theo đó, mới đây ngày 28/11, xí nghiệp Bán lẻ xăng dầu Petrolimex Hà Nội đã tiến hành thực nghiệm trên 2 xe Ford Escape (cùng loại xe với anh Ngọc) của 2 khách hàng ngẫu nhiên tại cửa hàng xăng dầu số 01 Trần Quang Khải.

Chứng kiến cuộc thử nghiệm này có đại diện Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, đại diện khách hàng có xe Ford Escape, đại diện Xí nghiệp Bán lẻ xăng dầu Petrolimex Hà Nội.

Qua kết quả kiểm nghiệm, bình xăng của hãng xe Ford có thể đổ nhiều hơn từ 5 - 10 lít so với thông số của nhà sản xuất. Liệu thông số của Ford có đúng chuẩn? Ảnh: Báo Công thương.

 Sau khi rút cạn bình xăng rồi lại bơm đầy,  bình xăng 2 mẫu xe này đã cho kết quả bất ngờ khi con số dung tích có thể đổ xăng lên tới 67- 68 lít.

Tất cả việc đo lường này được thực hiện bằng các bình đo lường tiêu chuẩn, không thông qua máy bơm xăng.

Với kết quả này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu thông số về dung tích bình xăng của hãng xe Ford có đúng chuẩn?

Trao đổi với PV, ông La Minh Chung, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 01 Trần Quang Khải cho biết, cửa hàng cũng muốn kiểm nghiệm trực tiếp với phía khách hàng Hồ Phúc Ngọc và nhiều lần đã liên hệ  nhưng vì anh Ngọc chưa sắp xếp được thời gian nên chưa thực hiện. Còn cuộc thử nghiệm vừa rồi là do Xí nghiệp Bán lẻ xăng dầu Petrolimex Hà Nội thực hiện.

"Hãng xe Ford thì xe nào cũng thế, có thể nhà sản xuất đề ra dung tích ở mức độ sử dụng cho an toàn. Vì ở Việt Nam, người sử dụng bơm xăng luôn muốn bơm đầy là phải nhìn thấy xăng. Việc tiến hành thử nghiệm nhằm khẳng định với khách hàng không có sự gian lận của cửa hàng xăng dầu hay hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex", ông Chung nói.

Ông Chung cũng có biết, lần thử nghiệm này Petrolimex có mời cả Ford Việt Nam đến nhưng vì bận nên họ không đến và cũng chưa có ý kiến gì.

Trước nhiều thông tin cho thấy, thông số dung tích bình xăng của hãng xe Ford thiếu chuẩn so với thực tế, Ford nên lên tiếng để làm rõ vấn đề này trước dư luận.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news