Tin mới

Bkav sẽ thu hồi loạt Bphone đã giao cho khách

Thứ ba, 30/06/2015, 07:06 (GMT+7)

Đại diện Bkav cho biết, sẽ thu hồi loạt Bphone đã giao cho khách để nâng cấp phần mềm, thay vì cập nhật từ xa như dự kiến ban đầu.

Đại diện Bkav cho biết, sẽ thu hồi loạt Bphone đã giao cho khách để nâng cấp phần mềm, thay vì cập nhật từ xa như dự kiến ban đầu.

Theo Vnexpress đưa tin, Bkav đã giao khoảng 600 máy trong ngày 18/6. Tuy nhiên, hệ điều hành chạy trên những phiên bản thương mại này vẫn chưa kịp hoàn thiện do đang chờ nâng cấp một số ứng dụng theo thỏa thuận giữa Bkav và Google. 

Bên cạnh đó, camera trên máy còn một số lỗi như lấy nét chậm và ảnh chưa tốt khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, máy bị treo khi bật chế độ HDR...

Ban đầu, công ty này dự định sẽ sớm khắc phục các vấn đề trên và phần mềm sẽ được tự động cập nhật xuống điện thoại của người dùng. Tuy nhiên, đại diện của Bkav cho biết, họ quyết định sẽ thu hồi những máy đã bán để trực tiếp nâng cấp nhằm đảm bảo các sự cố trên máy được khắc phục triệt để hơn.

Bkav sẽ thu hồi loạt Bphone đã giao cho khách

Bkav sẽ thu hồi loạt Bphone đã giao cho khách

Số Bphone được đặt mua còn lại, công ty này sẽ lùi ngày giao hàng sang ngày 3/7.

Bkav cho biết sẽ tặng phiếu mua hàng trị giá 200.000 và đổi củ sạc thường thành sạc nhanh để "bù đắp" cho sự bất tiện này.

Trao đổi trên Tuổi trẻ, bà Đỗ Thu Hằng, giám đốc truyền thông của Tập đoàn Bkav, xác nhận thông tin trên. 

Theo bà Hằng, đợt thu hồi này nhằm mục đích nâng cấp firmware (phần mềm điều khiển phần cứng thiết bị) trực tiếp từ đội ngũ kỹ thuật Bkav thay vì cập nhật phần mềm từ xa, đồng thời tập trung vào camera, "giúp camera BPhone chụp ảnh tốt hơn hẳn so với iPhone 6 Plus". Ngày 3-7 sẽ là đợt giao hàng cập nhật, kèm theo phiếu mua hàng trị giá 200.000 VNĐ trên Vala.vn.

Tuy nhiên, đại diện Bkav không tiết lộ số lượng BPhone đến tay người tiêu dùng trong đợt giao hàng đầu tiên là bao nhiêu. 

Trước đó, bà Hằng cho biết đã có 11.822 đơn đặt hàng BPhone ngày mở bán đầu tiên. Bản BPhone dung lượng 16GB có số lượng đặt hàng nhiều nhất, chiếm gần 50%, và phiên bản BPhone mạ vàng chiếm đến gần 20%. Ngoài ra, con số này đã được loại bỏ những "đơn đặt hàng ảo", theo email Bkav trả lời phỏng vấn từ Nhịp Sống Số.

Như tin tức đã đưa, Bphone, Smartphone do Bkav sản xuất, ra mắt ngày 26/5 tại Hà Nội và trong 12 giờ cho đặt hàng đầu tiên (ngày 2/6) đã có gần 12.000 máy được đặt mua. Đợt sản phẩm đầu tiên mới đến tay người dùng hôm 18/6.

Bphone sử dụng màn hình Full HD 5 inch, chip Qualcomm lõi tứ, RAM 3 GB và có giá khởi điểm 9,9 triệu đồng (chưa tính VAT).

Bkav bắt đầu mở bán từ ngày 2/6 và dự kiến giao hàng tới người tiêu dùng ngày 26/6 nhưng sau đó lại thông báo lùi sang 29/6. Thông tin này gây xôn xao dân mê công nghệ và được mổ xẻ trên nhiều diễn đàn. Đây là lần thứ hai Bkav lùi ngày giao hàng tới người tiêu dùng khiến một số khách hàng tỏ ra thiếu kiên nhẫn. 

H.Minh tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bphone thu hồi