Tin mới

BlackBerry Passport: Mạnh mẽ, cồng kềnh và kì dị

Thứ năm, 25/09/2014, 18:39 (GMT+7)

Hãng điện thoại Canada vừa tổ chức buổi ra mắt chiếc điện thoại màn hình vuông với kích thước của một cuốn hộ chiếu (Passport) sau thời gian dài trì hoãn.

Hãng điện thoại Canada vừa tổ chức buổi ra mắt chiếc điện thoại màn hình vuông với kích thước của một cuốn hộ chiếu (Passport) sau thời gian dài trì hoãn.

Dù đã được CEO John Chen giới thiệu không chính thức đã lâu, đến 8 giờ tối ngày 24/9 theo giờ Việt Nam, BlackBerry mới chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Passport.

Không giống như những Smartphone hiện nay, Passport tuy có độ rộng 4,5 inch nhưng nó lại to một cách kì dị.

Không giống như những smartphone hiện nay, Passport tuy có độ rộng 4,5 inch nhưng nó lại to một cách kì dị, phần hiển thị có hình vuông, liền ngay dưới là 3 dải phím cứng. Để giải thích tại sao hãng lại chọn cách bố trí và thiết kế màn hình cùng bàn phím này, BlackBerry tiết lộ 2 lí do: Thứ nhất, màn hình sẽ có khả năng hiển thị 60 kí tự một dòng, vô hình chung rất có ích cho việc đọc văn bản. Và thứ 2, kích thước này hoàn toàn tương đương với một tấm passport thật sự. Blackberry Passport được thiết kế với kích cỡ gần bằng một quyển hộ chiếu thông dụng, tỉ lệ vuông với độ phân giải 1440 x 1440 pixels, điểm đáng chú ý là máy có bàn phím vật lý tích hợp tính năng cảm ứng cho phép người dùng thao tác tự nhiên giữa chạm và bấm. BlackBerry Passport cũng được cài sẵn BlackBerry OS 10.3 với điểm nổi trội là trợ lý ảo BlackBerry Assistant hoàn toàn mới.

BlackBerry Passport – Thiết bị khổng lồ với màn hình lớn và bàn phím đa năng nhất mà chúng ta từng thấy trên một thiết bị di động.

Điểm đáng chú ý nhất ở phần bàn phím cứng trên Passport chính là khả năng tương tác giống một touchpad. BlackBerry đã thiết kế thêm một lớp điện dung nằm ngay bên dưới phần bàn phím này, khiến cho tất cả các phím đều có khả năng cảm ứng, cung cấp đủ mọi thao tác y như touchpad trên laptop. Như vậy, một khi bạn có thể làm quen với yếu tố thiết kế kì lạ và cơ chế hoạt động khác biệt của bàn phím thì chắc chắn bạn đang sở hữu trong tay một thiết bị có thể làm nên được những điều kì diệu. Một khi làm quen với touchpad kiểu mới này, bạn sẽ tìm thấy được những trải nghiệm mới mẻ, chưa có trên thị trường hiện nay.

 Bàn phím cứng trên Passport chính là khả năng tương tác giống một touchpad.

Blackberry Passport có giá bán lẻ 599$, dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng vào ngày 1/10 tới.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: BlackBerry Passport