Tin mới

BLV Quang Huy: Gặp Nepal, U23 Việt Nam sẽ lại thắng đậm

Thứ ba, 14/08/2018, 18:45 (GMT+7)

Khá tiếc nuối khi U23 Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội trước U23 Pakistan, BLV Quang Huy cho rằng ở trận tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lại thắng cách biệt U23 Nepal.

Khá tiếc nuối khi U23 Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội trước U23 Pakistan, BLV Quang Huy cho rằng ở trận tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lại thắng cách biệt U23 Nepal.

U23 Việt Nam vừa thắng 3-0 trước U23 Pakistan ở trận mở màn môn bóng đá nam Asiad 2018. Nhận định về trận đấu này, BLV Quang Huy chia sẻ sự tiếc nuối: "Tôi nghĩ nếu có tiếc thì tiếc chúng ta đáng lẽ phải ghi 4, 5 bàn thắng. Đáng ra chúng ta phải có hiệu suất ghi bàn cao hơn trước họ".

Nói thêm về hàng thủ của U23 Việt Nam, BLV Quang Huy cho hay: "Hàng thủ có những vị trí không đạt được phong độ cao, như tôi vẫn nói thì hàng thủ vào giải có lẽ sẽ vừa đá vừa chấn chỉnh. Rất may 2 trận đầu của chúng ta gặp 2 đội yếu, rồi mới gặp Nhật Bản. Vì thế cả đội sẽ có thời gian để chỉnh sửa, qua từng trận. Về gương mặt là tốt nhưng có người phong độ chưa cao, ví dụ Đình Trọng mới trở lại sau chấn thương".

Ở trận này, Công Phượng có lẽ là cầu thủ để lại ấn tượng nhiều nhất, khi kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn, sút trượt penalty 2 lần, rồi có 1 bàn thắng ấn định tỷ số 3-0.

"Công Phượng hôm nay không được may mắn. Nhưng tốt cho Phượng là sau đó cũng có một bàn thắng. Tôi chỉ có thể nói là không may mắn thôi, vì đá hỏng 11m thì ai cũng có thể hỏng. Ông Park rất hiểu năng lực của Công Phượng nên vẫn trao cơ hội đá pen tiếp. Sau khi sút hỏng tình huống thứ 2 thì toàn đội đã vây lấy Phượng để chia sẻ. Tôi nghĩ không khí toàn đội rất tốt, mọi người đều nghĩ là đen đủi thôi, không phải lúc nào cũng hay được" - BLV Quang Huy nói.

BLV Quang Huy: Gặp Nepal, U23 Việt Nam sẽ lại thắng đậm - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo và BHL động viên, chúc mừng Công Phượng khi được ra sân ở cuối trận.

Ở trận đấu vừa rồi, trước khi ghi bàn tại phút 42, Văn Quyết thể hiện chưa thật sự tốt, có nhiều pha dứt điểm hay chuyền bóng hỏng. Chính vì thế, Quyết "rừng" đã phải nhận nhiều chỉ trích gay gắt. Nhưng theo BLV Quang Huy, "gừng" Văn Quyết sẽ càng cay khi U23 Việt Nam gặp các đội mạnh hơn.

"Một trận đấu không quá chói sáng, nhưng tôi nghĩ Văn Quyết vẫn chứng tỏ được vai trò. Những người quá tuổi, dày dặn như Văn Quyết thì có thể năng lực chỉ được thể hiện rõ ràng hơn khi gặp các đối thủ xương xẩu, ví dụ Nhật Bản. Đến khi đó mới thẩm định được Văn Quyết. Một cầu thủ có kinh nghiệm không nhất thiết phải đua với đàn em. Tôi nghĩ khi gặp những đội như Nhật, Văn Quyết sẽ phát huy được vai trò nhiều hơn".

BLV Quang Huy: Gặp Nepal, U23 Việt Nam sẽ lại thắng đậm - Ảnh 2.

Văn Quyết gây tranh cãi ở trận gặp U23 Pakistan.

Khi được hỏi, liệu đôi chút sơ sểnh của U23 Việt Nam trước U23 Pakistan có phải chiêu "giấu bài" của thầy Park hay không, BLV đưa ra quan điểm:

"Không HLV nào muốn đội sơ sót cả. Nhưng các HLV đều hiểu và mọi thứ đều phải có mục đích. Tôi nghĩ những gì hay nhất ở vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ dành cho Nhật Bản. Còn các trận khác chỉ có mức độ thôi. Mà thực ra có cố ghi bàn nhiều cũng khó, phạt đền còn không ghi bàn thì nói gì nữa. Nói chung trận này mọi thứ nằm trong sự kiểm soát của thầy Park, chỉ là kém may mắn thôi".

Chia sẻ về 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng của U23 Việt Nam, BLV Quang Huy kết lại: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ lại thắng cách biệt Nepal. Nepal khả năng còn không bằng Pakistan luôn ấy. Còn trận gặp Nhật Bản, chúng ta có thể thắng. Ở tuổi trẻ này, chênh lệch U21 và U23 là rất khác nhau, mà chúng ta là U23+3".

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news