Tin mới

BMW khẳng định X7 SUV chắc chắn sẽ được sản xuất

Thứ bảy, 29/03/2014, 10:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - BMW X7, mẫu xe có nhiều tin tức đồn đoán là chiếc\nSUV lớn nhất của BMW sẽ được nhà sản xuất xe hơi nước Đức khẳng định\nchắc chắn sẽ cho sản xuất, và thời điểm dự kiến là vào năm 2016.

(Tinmoi.vn) - BMW X7, mẫu xe có nhiều tin tức đồn đoán là chiếc SUV lớn nhất của BMW sẽ được nhà sản xuất xe hơi nước Đức khẳng định chắc chắn sẽ cho sản xuất, và thời điểm dự kiến là vào năm 2016.

Theo tin tức đã đưa, BMW X7 là dự án SUV cỡ lớn bị trì hoãn của BMW từ năm 2006 do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế và năng lượng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại khi cơn khủng hoảng đã qua, nhu cầu của thị trường về những mẫu SUV cỡ lớn đã tăng trở lại, đồng thời các hãng xe đối thủ liên tiếp ra những mẫu xe trong phân khúc khiến cho BMW không thể ngồi yên mà bắt buộc phải hành động để cho ra mắt chiếc X7.

xe ô tô BMW, BMW X5, BMW X6, BMW X3, BMW X7, SUV, SUV hạng sang, SUV cỡ lớn, Mercedes-Benz GL-Class

BMW X7 SUV phác họa của Autocar

BMW X7 sẽ là chiếc SUV lớn nhất của BMW, nằm tại phân khúc cao hơn cả X5 và X6. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của  BMW X5 mở rộng và được chế tạo tại nhà máy Spartanburg. BMW X7 ra đời được kì vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của chiếc Mercedes-Benz GL-Class, và sẽ có mối liên hệ mật thiết với chiếc X6, giống như trường hợp chiếc Mercedes-Benz GL-Class và ML-Class.

Vì được thiết kế kéo dài so với BMW X5, BMW X7 sẽ có bảy chỗ ngồi, với hàng ghế thứ ba có hai hoặc ba ghế. Khác với BMW X5 tiêu chuẩn với hệ truyền động cầu sau và động cơ bốn xi-lanh, BMW X7 sẽ lược bỏ động cơ I4, chỉ sử dụng hệ truyền động bốn bánh và động cơ V6 hoặc V8. Điều này vừa đảm bảo khả năng vận hành, cũng nhằm khẳng định đẳng cấp cũng như vị thế của chiếc SUV cỡ lớn của BMW.

xe ô tô BMW, BMW X5, BMW X6, BMW X3, BMW X7, SUV, SUV hạng sang, SUV cỡ lớn, Mercedes-Benz GL-Class

X7 SUV phác họa của Automobile

Cũng trong dịp công bố thông tin chính thức về BMW X7, BMW cũng đã bắt đầu khởi động dây chuyền sản xuất BMW X4, chiếc SUV thứ tư được sản xuất tại nhà máy này sau BMW X3, X5 và X6. Theo Autocar, BMW X6 trong hè này cũng sẽ được ra mắt phiên bản mới, tuy nhiên chưa rõ đó chỉ là bản nâng cấp hay mới hoàn toàn. Chiếc BMW X5 M và X6 M hiện cũng đang được sản xuất tại nhà máy Spartanburg, nơi được chọn làm nơi sản xuất BMW X7.

Được biết, Spartanburg là nhà máy mới và lớn nhất của BMW, được hãng đầu tư hơn 1 tỷ USD với mục đích sản xuất những chiếc xe mới như X4, X7 và đảm bảo cho những chiếc BMW đủ số lượng để hiện diện trên toàn cầu với công suất tối đa đạt gần 500.000 xe/năm. Với BMW X7, hãng vẫn đặt niềm tin vào thị trường trọng tâm là Bắc Mỹ và Trung Quốc với giá bán chưa tiết lộ.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news