Tin mới

BMW X6 lại thêm đối thủ : Porche Cayenne Coupe

Thứ ba, 06/05/2014, 11:21 (GMT+7)

Thị trường Crossover Coupe hiện nay đang dần đông đúc, khi mà\nPorche tiết lộ sẽ tham gia phân khúc này bằng một mẫu xe mới mà quen\nthuốc : Porche Cayenne Coupe.

Thị trường Crossover Coupe hiện nay đang dần đông đúc, khi mà Porche tiết lộ sẽ tham gia phân khúc này bằng một mẫu xe mới mà quen thuộc : Porche Cayenne Coupe.

Porsche có thể sẽ phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới để bắt nhịp xu hướng thị trường bằng việc tạo ra mẫu chiếc crossover-coupe, dòng xe được khởi xướng bởi BMW X6.

xe ô tô Porsche, Porsche Cayenne, Porsche Cayenne Coupe, BMW, BMW X6, Mercedes-Benz MLC, Mercedes-Benz GLC

Liệu đây có phải là Cayenne Coupe ?

Mẫu crossover-coupe của Porsche sẽ được phát triển trên nền tảng của chiếc Cayenne thế hệ mới. Nếu được đưa vào sản xuất, chiếc xe không chỉ trở thành đối thủ của BMW X6, mà sẽ trở thành đối thủ của Mercedes-Benz MLC, phiên bản sản xuất của Coupe SUV Concept vừa được giới thiệu tại Beijing Motor Show 2014, cũng như một mẫu crossover-coupe khác của Audi.

Theo Autocar, mẫu xe mới của Porsche có thể mang tên Cayenne Coupe. Mẫu xe này hiện đang trong giai đoạn phát triển đầu tiên, tuy nhiên có những lo ngại cho rằng việc tạo ra một chiếc crossover-coupe có thể làm hỏng truyền thống độc quyền của thương hiệu Porsche.

"Chúng tôi đã xem xét đề xuất về một phiên bản thể thao hơn của Cayenne trong thời gian qua," một lãnh đạo của Porsche cho biết. "Chiếc xe có thể tác động mạnh đến quy mô sản xuất tại Leipzig và cả doanh số bán hàng của mẫu Cayenne."

Nếu được đưa vào sản xuất, mẫu crossover-coupe này sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm MLB Evo của Tập đoàn Volkswagen. Nền tảng này cũng sẽ được sử dụng để phát triển mẫu Audi Q7 thế hệ mới, Volkswagen Touareg, cũng như Bentley SUV và Lamborghini Urus. Mẫu xe mới sẽ trở thành phiên bản Porsche Cayenne thể thao nhất, nhưng sẽ chia có hệ thống truyền động giống với phiên bản thông thường.

Porsche Cayenne thế hệ mới có thể được trình làng vào năm 2017, và mẫu Cayenne Coupe có thể sẽ ra mắt vào năm 2018, nếu ban giám đốc bật đèn xanh cho xe được đi vào sản xuất.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news