Tin mới

BN251 chưa rõ nguồn lây, có dịch tễ cực kỳ phức tạp, cách ly hơn 30 y bác sĩ

Thứ tư, 08/04/2020, 09:44 (GMT+7)

Ngoài việc chưa xác định được nguồn lây (F0), bệnh nhân số 251 nhiễm Covid-19 có bệnh lý nền rất nặng, đã nằm viện dài ngày và tiếp xúc với rất nhiều nhân viên y tế…

Theo tin tức trên An ninh thủ đô, Zing.vn, tại cuộc họp khẩn vào tối 7/4, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam cho biết, lúc 16h cùng ngày, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả trường hợp N V Đ. (64 tuổi ở xóm 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục), là bệnh nhân khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân này vào sáng 8/4 đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân số 251 ở Việt Nam mắc Covid-19.

Tại buổi họp tối qua, Sở Y tế Hà Nam thống nhất đánh giá, đây là ca mắc Covid-19 có yếu tố dịch tễ rất phức tạp và cũng là ca phức tạp nhất trong số 4 ca bệnh của tỉnh từ đầu vụ dịch đến nay.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam nơi BN251 đang điều trị. Ảnh: FB

Cụ thể, theo rà soát, BN251 này vào Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam tối 20/3 do tiêu chảy nhiều lân, rồi chuyển lên khoa Tiêu hóa của bệnh viện điều trị từ đó đến nay (18 ngày).

Sáng 5/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt. Ngày 6/4, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19. Đến 7/4, kết quả dương tính.

Sở Y tế Hà Nam cho biết, hiện vẫn chưa thể xác định đươc yếu tố dịch tễ của bệnh nhân này liên quan đến việc lây nhiễm Covid-19, tức chưa xác định được ca F0.

Trong khi đó, bệnh nhân có nhiều bệnh nền phức tạp như gout, xơ gan… nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều đối tượng, vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác rất lớn, việc điều trị cũng khó khăn hơn.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng khoanh vùng dịch tễ các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 251, bước đầu cách ly hơn 30 y bác sĩ, nhân viên y tế và một số bệnh nhân nằm chung phòng điều trị với bệnh nhân số 251 tại khu riêng. Cùng đó, tập trung mọi nguồn lực điều trị cho bệnh nhân…

Ngành Y tế cũng đang phối hợp chặt chẽ với công an, chính quyền các địa phương, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố thực hiện điều tra, giám sát dịch tễ, quản lý và cách ly các trường hợp liên quan tới bệnh nhân theo đúng quy định.

Cũng trong tối 7/4, phía UBND huyện Bình Lục đã dựng hàng rào, cách ly phong tỏa nơi bệnh nhân N.V.Đ cư trú tại thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news