Tin mới

BN416 diễn biến nặng, BV Chợ Rẫy đưa ê kíp điều trị phi công Anh ra Đà Nẵng

Thứ bảy, 25/07/2020, 12:11 (GMT+7)

Bệnh viện Chợ Rẫy đã đưa ê kíp điều trị phi công người Anh ra Đà Nẵng để hỗ trợ chữa trị cho bệnh nhân 416 có diễn biến phức tạp.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, sáng nay 25/7, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại Đà Nẵng để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân 416, ca bệnh vừa được Bộ Y tế thông báo chính thức sau 5 lần xét nghiệm dương tính.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, ê kíp hồi sức gồm bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, bác sĩ Ngô Việt Anh và điều dưỡng Nguyễn Văn Hải. Đây là ê kíp đã tham gia điều trị thành công cho phi công người Anh nhiễm Covid-19.

Ê-kíp điều trị cho phi công người Anh. Ảnh: BVCC

Thông tin từ Bộ Y tế cho hay bệnh nhân ở Đà Nẵng có những dấu hiệu tương tự tình huống của bệnh nhân 91, bệnh biến chuyển xấu nhanh, ngày 20/7 bệnh nhân vào viện như đi khám thông thường nhưng đến 24/7 đã phải thở máy.

Tuy nhiên theo thông tin tối 24/7 của Sở Y tế Đà Nẵng, các bác sĩ cho biết tình trạng của bệnh nhân đã tương đối ổn: da và niêm mạc hồng hào, tim phổi nghe rõ, các dấu hiệu sinh tồn tương đối khả quan.

Ảnh: Tuổi trẻ

Thông tin chính thức từ bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân thứ 416 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Theo thông tin người nhà, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở tại TP. Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi phát hiện bệnh nhân 416. Ảnh: Internet

Để hỗ trợ Đà Nẵng, Bộ Y tế đã kích hoạt toàn bộ hệ thống truy vết những người đã tiếp xúc với người nghi nhiễm; Tiến hành rà soát và xét nghiệm diện rộng tại tất cả các khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng bằng xét nghiệm kháng thể với kit thử do Việt Nam sản xuất bằng máy ELISA. Đây là biện pháp chưa từng áp dụng trong suốt từ đầu cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại nước ta đến nay.

Hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách các người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news