Tin mới

BN91 mắc COVID-19 nặng đã 10 ngày liên tục âm tính với SARS-CoV-2

Chủ nhật, 17/05/2020, 19:37 (GMT+7)

Đến chiều nay, tình hình sức khoẻ của nam bệnh nhân phi công người Anh (BN91) mắc Covid-19 dù vẫn nguy kịch song diễn biến lâm sàng cải thiện tốt hơn.

Theo tin tức trên SKĐS, An ninh thủ đô, đến chiều nay tình hình sức khoẻ của nam bệnh nhân phi công người Anh (BN91, 43 tuổi) mắc Covid-19 diễn biến lâm sàng cải thiện tốt hơn.

Kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây COVID-19 của BN91 đã âm tính 10 ngày liên tiếp.

Trong những ngày qua, phi công người Anh được xác định có biểu hiện nhiễm trùng nhiều tạng. Hiện các bác sĩ vừa tập trung điều trị nhiễm trùng vừa hồi sức cho bệnh nhân. Ảnh: BSCC

Thông tin từ Tiểu Ban Điều trị chiều ngày 17/5 cho biết, đến chiều nay tình hình sức khoẻ của nam bệnh nhân phi công người Anh (BN91) mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM diễn biến lâm sàng cải thiện tốt hơn.

Bệnh nhân hiện không sốt, có đáp ứng khi kích thích, không chảy máu, tiểu tốt, EF bình thường, không tràn khí màng phổi (bệnh nhân đã ngừng dẫn lưu màng phổi từ ngày 16/5), diện đông đặc phổi không tăng lên (hiện diện đông đặc 2 phổi của bệnh nhân khoảng 90%), men gan bình thường.

Kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây COVID-19 của BN91 đã âm tính 10 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, bệnh nhân còn phải dùng noradrenalin, giãn thất phải, phổi còn đông đặc, bạch cầu máu còn tăng, còn phải dùng kháng sinh, kháng nấm, tăng GGT (tổn thương gan do thuốc), còn phải lọc máu ECMO.

Bệnh nhân này đã được cấy máu để phân lập virus, nếu kết quả âm tính đề xuất chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị giai đoạn chuẩn bị và chờ ghép phổi theo kết luận của Hội chẩn liên viện ngày 12/5.

Hiện Cục Quản lý khám chữa bệnh đang nghiên cứu xem xét các văn bản quy định pháp lý, xác định chi phí điều trị, chi phí ghép để tìm kiếm nguồn tài trợ.

Đến hôm nay, BN91 đã trải qua 59 ngày điều trị (Bệnh nhân vào viện ngày 18/3/2020). Bệnh nhân tiếp tục sử dụng máy ECMO ngày thứ 42.

Đây là bệnh nhân nặng nhất đến thơi điểm này. Ê-kíp đang nỗ lực nâng sức khỏe phi công Anh để có thể chuyển sang BV Chợ Rẫy chuẩn bị cho ca ghép phổi.

Cũng theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vào chiều nay, Tiểu ban điều trị đã quyết định chuyển 12 ca bệnh Covid-19 từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), trong đó có 2 ca bị viêm phổi.

Những bệnh nhân này đều là hành khách trên chuyến bay VN0062 từ Liên bang Nga)hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) sáng 13-5 và được chuyển về Thái Bình cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news