Tin mới

Bố 19 tuổi bán con để mua Iphone, xe máy

Thứ ba, 08/03/2016, 10:28 (GMT+7)

Một thanh niên 19 tuổi tại Trung Quốc đã lập gia đình quyết định bán con gái 18 ngày tuổi của mình để lấy tiền mua Iphone và xe máy. 

Một thanh niên 19 tuổi tại Trung Quốc đã lập gia đình quyết định bán con gái 18 ngày tuổi của mình để lấy tiền mua iPhone và xe máy. 

Mặc dù sự việc này xảy ra năm ngoái nhưng mới đây cơ quan chức năng mới phát hiện được.

Theo đó, nam thanh niên 19 tuổi tên A Duan đến từ Đồng An, Phúc Kiến, Trung Quốc đã bán đi đứa con gái mới 18 ngày tuổi của mình cho một người lạ mặt để nhận được số tiền 23.000 Nhân Dân Tệ (tương đương 3.520USD). 

Với số tiền này, nam thanh niên đã mua một chiếc điện thoại Iphone và một chiếc xe máy.  

Chưa tốt nghiệp Trung học và luôn dành thời gian chủ yếu ở quán game trực tuyến, A Duan và Xiao Mei có con với nhau nhưng Xiao Mei chưa đủ tuổi hợp pháp khi có con. 

Trong một lần lên mạng xã hội, A Duan phát hiện trên mạng xã hội QQ có người đang cần mua lại đứa trẻ cho chị gái của mình, A Duan đã chấp nhận bán đi đứa con gái mới sinh mà không có được sự cho phép của mẹ đứa bé. 

Không lâu sau đó, Xiao Mei vì quá đau khổ khi con gái bị bán đi nên đã bỏ về quê. Vụ bán trẻ em trái phép sau đó được cảnh sát phát hiện và Xiao Mei đã bị bắt giữ.

Chia sẻ với cơ quan điều tra, Xiao Mei  cho biết cô cũng không hề hay biết chuyện buôn bán trẻ em là hành vi bất hợp pháp nên đã không nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát sớm hơn.  

Cả A Duan và Xiao Mei đều bị kết án với tội danh buôn bán trẻ em. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn của cặp đôi nên bản án đã được giảm đi đáng kể.

A Duan chịu mức án 3 năm tù và Xiao Mei chịu mức án treo 2,5 năm. Hiện Xiao Mei đang ở quê nhà và chăm sóc cha mẹ già khuyết tật. 

Người mua đứa bé cũng đầu thú với cảnh sát và được giấu danh tính. Do cả A Duan và Xiao Mei đều không có khả năng nuôi con nên người mua này vẫn được quyền giữ lại đứa trẻ.

Minh Di (theo Trusted Reviews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news